Dòng sự kiện:
Công trình sai phạm ở Tràng An: Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan
19/03/2018 16:57:34
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu khẩn trương tháo dỡ công trình sai phạm tại Tràng An cổ, Hoa Lư (Ninh Bình); cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thấm quyền đối với các cá nhân, tập thể...

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có Thông báo số 947/TB-BVHTTDL về việc xử lý công trình sai phạm tại Cái Hạ, trong quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình).

Thông báo nêu rõ kết luận của Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại cuộc họp với UBND tỉnh Ninh Bình về việc xử lý các hoạt động sai phạm tại khu vực núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình khẩn trương phê duyệt phương án tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, xâm hại cảnh quan, môi trường tại khu vực núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư; trường hợp Công ty cổ phần Du lịch Tràng An cố tình không tự tháo dỡ các công trình vi phạm UBND tỉnh cần chủ động có phương án tháo dỡ, để sớm hoàn trả mặt bằng, cảnh quan thiên nhiên của Di sản Văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận.

Công trình sai phạm ở Tràng An.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thanh tra toàn diện các hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ, Quần thể Danh thắng Tràng An; hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư để báo cáo cấp có thẩm quyền, sớm công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị liên quan cần làm tốt công tác tuyên truyền để các cá nhân tham gia vào hoạt động dịch vụ ở khu vực núi Cái Hạ nâng cao nhận thức, trách nhiệm về di sản, tạo sự đồng thuận trong việc xử lý các sai phạm của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An. Trong đó cần có phương án bố trí việc làm cho lao động ở khu vực núi Cái Hạ sang khu vực được phép tổ chức dịch vụ du lịch.

Đồng thời Thứ trưởng khẳng định cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thấm quyền đối với các cá nhân, tập thể và các đơn vị liên quan đến việc xây dựng công trình trái phép trong vùng lõi Di sản Văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận do Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An vi phạm, qua đó nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý di sản ở địa phương và chính quyền cơ sở trong việc quản lý di sản không để xảy ra những việc tương tự trong thời gian qua tái diễn.

Cuối cùng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng giao Thanh tra Bộ, Cục Di sản văn hoá: Kiểm tra, giám sát, phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh Ninh Bình trong việc xử lý các sai phạm tại khu vực núi cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, thường xuyên báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến