Dòng sự kiện:
Công trường Bệnh viện Covid-19 dã chiến ở Hà Nội
31/07/2021 16:45:41
Bệnh viện quy mô 500-700 giường điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nặng và nguy kịch dự kiến hoàn thành vào ngày 30/8.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang gấp rút thi công công trình Bệnh viện dã chiến tại phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo nguồn tin của Zing, đây là một trong 12 Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 Quốc gia được Bộ Y tế phê duyệt nhằm đáp ứng công tác thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch.

Ghi nhận vào sáng 31/7, mặt nền của bệnh viện đang được hoàn thiện.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cho biết dự án được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 3,5 ha, quy mô 500-700 giường và bắt đầu xây dựng từ trước khi Hà Nội ban hành Chỉ thị 17.

“Chỉ 5 ngày sau khi có chỉ đạo, 3 ngày sau khi có mặt bằng, chủ đầu tư là Bệnh viện Đại học Y và nhà thầu đã huy động thiết bị máy móc, kỹ sư và công nhân đến thi công”, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai nói.

Vị trí của dự án nằm biệt lập với khu dân cư. UBND quận Hoàng Mai cho biết đang giải phóng mặt bằng để mở rộng con đường dẫn vào bệnh viện.

Hiện, lối vào duy nhất của dự án là ngõ 587 đường Tam Trinh. UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt bồi thường đối với 18 hộ có đất nằm trong diện giải tỏa. Do đây là công trình cấp bách, chính quyền địa phương cho biết sẽ cưỡng chế nếu có trường hợp cố tình không bàn giao mặt bằng.

Đây là công trình cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, vì vậy Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đề nghị thành phố và các tỉnh lân cận tạo điều kiện để người, phương tiện, vật tư, thiết bị có thể ra vào và lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhà thầu thi công huy động gần 500 công nhân làm việc 24/24h cùng nhiều máy móc hạng nặng. Các công nhân được đo thân nhiệt, khai báo y tế và quản lý chặt chẽ về lịch trình để đảm bảo phòng dịch.

Tác giả: Hồng Quang - Đức Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến