Dòng sự kiện:
Công ty bảo hiểm duy nhất của Vietcombank được sang tay cho FWD
09/04/2020 17:16:21
Tập đoàn bảo hiểm FWD (FWD) vừa chính thức thông báo đã nhận được sự chấp thuận theo luật định cho việc mua lại Công ty bảo hiểm nhân thọ Vietcombank-Cardif (VCLI).

Vào ngày 12/11/2019, lễ kí kết Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm có thời hạn 15 năm giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với Tập đoàn bảo hiểm FWD (FWD) đã được diễn ra tại Hà Nội. Ông Phạm Quang Dũng, Tổng giám đốc Vietcombank đánh giá thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và FWD là lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam từ trước đến nay.

Theo thỏa thuận này, Vietcombank sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD. Như một phần trong giao dịch, FWD cũng đồng ý mua lại Liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI), công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif. Đến nay, giao dịch này đã chính thức được sự phê duyệt của các cơ quan chức năng.

Theo Bloomberg, giá trị của giao dịch và hợp tác này dự kiến lên đến 1 tỷ USD, trong đó khoản "chào sân" 400 triệu USD sẽ sớm được chuyển vào tài khoản của Vietcombank như một phần của giao dịch chuyển nhượng phần vốn góp của ngân hàng này tại liên doanh Vietcombank-Cardif. 

Sau khi giao dịch hoàn tất, FWD sẽ hợp nhất VCLI vào hoạt động kinh doanh hiện có tại Việt Nam. Theo đại diện FWD, thương vụ mua lại VCLI sẽ giúp FWD mở rộng sự hiện diện và tăng thị phần tại thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Được biết FWD sẽ đổi tên công ty mới mua lại và việc chuyển đổi thương hiệu chính thức sẽ được diễn ra trong vài tháng tới.

Cũng theo đại diện FWD, việc chuyển đổi này sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng hiện tại với VCLI. FWD sẽ tiếp tục chăm sóc tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện tại của VCLI sau khi hoàn tất giao dịch.

FWD được thành lập năm 2013, trực thuộc tập đoàn đầu tư Pacific Century Group. FWD có hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia. Tập đoàn này cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm trợ cấp người lao động và dòng sản phẩm Takaful theo luật Shariah.

Năm 2016, Tập đoàn bảo hiểm FWD mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern (Việt Nam) và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam. FWD Việt Nam tập trung phát triển các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng, bao gồm: bảo hiểm nhân thọ, tai nạn cá nhân, bệnh hiểm nghèo và các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác.

Cuối tháng 3/2020, FWD Việt Nam cũng đã công bố tăng vốn điều lệ của công ty từ 3.675 tỷ đồng lên hơn 13.937 tỷ đồng và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) là đứa con duy nhất về ngành bảo hiểm của VCB.

VCLI là công ty liên doanh hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ của Vietcombank và BNP Paribas Cardif với tỷ lệ góp vốn lần lượt là 45% và 55%.

Công ty VCLI chuyên về phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance) bao gồm: Bảo hiểm tín dụng cá nhân; Bảo hiểm tín dụng nhóm; Bảo hiểm tín dụng cho hai người đồng vay, Bảo hiểm tử kỳ, Bảo hiểm hỗn hợp… Công ty đẩy mạnh công tác bán hàng, mở rộng mạng lưới tư vấn viên tài chính bán bảo hiểm (FC) tại hệ thống Vietcombank trong năm 2019.

Năm 2019, đứa con này mang về 32 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho Vietcombank.

Thúy Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến