Công ty kho vận Sotrans góp vốn làm bất động sản
23/06/2016 09:26:13
ANTT.VN – Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam - một trong những công ty hàng đầu trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và dịch vụ Kho đa chức năng tại Việt Nam sắp tới sẽ đầu tư thành lập Công ty The Pier – công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với SOTRANS trong thời gian tới.

Tin liên quan

Vừa qua, Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam - SOTRANS (mã: STG) vừa ra Quyết định tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản The Pier.

Theo đó, Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam sẽ đóng góp 10 tỷ đồng, tương đương với 1 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 50% vốn điều lệ The Pier.

SOTRANS sẽ góp 10 tỷ đồng, tương đương 50% vốn điều lệ thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản The Pier

Được biết Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam được thành lập từ năm 1975 với hệ thống kho và vận chuyển chủ lực của ngành thương mại. Năm 2007, công ty chính thức cổ phần hóa. Hiện SOTRANS đang là một trong những công ty hàng đầu trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và dịch vụ Kho đa chức năng tại Việt Nam.

Kinh doanh kho hiện là thế mạnh của SOTRANS với hệ thống kho ngoại quan và kho chứa hàng đa chức năng với hơn 40 năm kinh nghiệm. Hệ thống kho của SOTRANS hiện có hơn 230.000 m2, nằm tại trung tâm TP. HCM, các khu vực lân cận và các khu công nghiệp tiếp giáp với sông Sài Gòn thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ lẫn đường sông.

Trước đó, SOTRANS đã thực hiện thoái vốn tại một số doanh nghiệp khác. Cụ thể, ngày 19/04, công ty đã bán toàn bộ hơn 2,470 triệu cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Và vào ngày 17/06 mới đây, SOTRANS cũng đã bán 1.058 nghìn cổ phiếu trong tổng số 1.949 nghìn cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty Cổ phần SCI.

SOTRANS đã có những động thái rất cẩn thận để chuẩn bị cho việc đầu tư vào The Pier – Công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khá mới mẻ đối với công ty này.

Có thể nói, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với SOTRANS trong thời gian tới.

Quách Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến