Dầu giảm nhẹ giữa tuần
23/06/2016 09:11:32
ANTT.VN - Nguồn cung dầu thô không giảm mạnh như dự đoán trước thềm cuộc trưng cầu dân ý của Anh đã khiến dầu mất điểm phiên hôm qua (22/6).

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Nguồn: Finviz

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tám chốt phiên hôm qua ở mức 49,13 USD/ thùng, giảm 1,4%.

Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Nguồn: Finviz

Trên sàn London’s ICE Futures exchange, dầu Brent biển Bắc giao tháng Tám giảm 1,5 % còn 49,88 USD/ thùng.

Đầu phiên, giá dầu tăng sau khi số liệu Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ trong tuần kết thúc vào 17/6 giảm khoảng 900.000 thùng. Đây là tuần giảm thứ 5 liên tiếp mặc dù thấp hơn nhiều so với dự đoán giảm 1,4 triệu thùng của các nhà phân tích tại S&P Global Platts và mức giảm 5,2 triệu thùng theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ. EIA cũng cung cấp số liệu sản lượng dầu thô của Mỹ giảm 39.000 thùng/ngày xuống 8,67 triệu thùng/ngày trong tuần qua.

Trong khi đó, nguồn cung tại Nigeria và Canada đang có dấu hiệu phục hồi sau một thời gian dài gián đoạn đồng thời Iraq và Iran liên tục tăng sản lượng xuất khẩu đã gây áp lực mạnh lên giá dầu. Rất có thể, cuộc dư cung kéo dài 2 năm qua sẽ tiếp tục.

Theo số liệu từ Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ đã tăng 3 tuần liên tiếp và một số công ty đã thông báo tái khởi động nhiều giếng dầu.

Một tuần qua, các cuộc thăm dò ý kiến trước ngày bỏ phiếu Brexit đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường dầu thô. Mặc dù việc Anh ra khỏi EU không tác động trực tiếp lên giá dầu, song thị trường có thể bị tổn thất bất ngờ. Giá dầu có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực khi đồng bạc xanh mạnh lên.

Theo nhà phân tích hàng hóa Robbie Fraser tại Schneider Electric nhận định: “ Cuộc trưng cầu ý dân Brexit là yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường dầu. Mặc dù tỉ lệ phản đối Anh rời EU đang chiếm ưu thế, tuy nhiên thế bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Khi đó,  không chỉ giá dầu mà thị trường năng lượng toàn cầu sẽ tổn thất đáng kể”.

Khang Khang

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến