Dòng sự kiện:
Công ty suất ăn hàng không lần đầu có lãi sau 9 quý lỗ liên tiếp
20/10/2022 17:32:05
Công ty cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài lãi 9 tỷ trong quý III, chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài 9 quý.

Công ty cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với những con số tích cực hơn hẳn giai đoạn trước.

Cụ thể, doanh thu thuần đạt 135 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp của công ty ghi nhận 24 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước việc kinh doanh dưới giá vốn khiến quý III 2021 lỗ gộp hơn 17 tỷ đồng.

Khấu trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế quý III đạt gần 9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 25 tỷ đồng. Như vậy, NCS đã chấm dứt chuỗi lỗ liên tiếp 9 quý.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu bán hàng của công ty đạt gần 282 tỷ đồng, tăng 171% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế còn âm 3 tỷ đồng, song vẫn cải thiện đáng kể so với con số âm 69 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Việc ngành hàng không Việt Nam phục hồi nhanh sau đại dịch đã giúp doanh nghiệp này phục hồi đáng kể. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh bán các sản phẩm nonairlines và thực hiện cắt giảm chi phí.

Năm 2022, NCS đặt mục tiêu cung cấp hơn 8,4 triệu suất ăn trên hơn 30.000 chuyến bay, tăng 185% về số suất ăn và 83% số chuyến bay so với năm 2021. Với kế hoạch này, NCS kỳ vọng ghi nhận gần 350 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 141% và lãi trước thuế 163 triệu đồng. Như vậy, với kết quả 9 tháng đầu năm, NCS đã hoàn thành được 80% kế hoạch doanh thu.

Kết quả kinh doanh năm nay được kỳ vọng kết thúc 2 năm liền thua lỗ của doanh nghiệp.

Tại thị trường trong nước, NCS là một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp suất ăn trên máy bay. Với việc cung cấp trung bình 22.000 suất ăn/ngày cho các chuyến bay trong nước và quốc tế từ sân bay Nội Bài, công ty này đều đặn thu về hàng chục tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến ngành hàng không, NCS là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc số chuyến bay và hành khách bay giảm sút,

Trong giai đoạn hoạt động hàng không bị gián đoạn, NCS đã phải chuyển hướng đi bán bánh trung thu, bán cơm văn phòng cho các đoàn tiếp viên, nhân sự trong ngành dịch vụ hàng không.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến