Dòng sự kiện:
Công viên nước Đầm Sen đặt mục tiêu kinh doanh thụt lùi
10/01/2024 09:13:14
Sau một năm tăng trưởng ấn tượng và lập kỷ lục doanh thu sát mốc 250 tỷ đồng, Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen (mã chứng khoán: DSN) năm nay đặt mục tiêu giảm khoảng 4%, kỳ vọng đạt 240 tỷ đồng.

Không chỉ doanh thu mà kế hoạch lợi nhuận cũng được ban lãnh đạo Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen đề ra khiêm tốn. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 130 tỷ đồng và sau thuế đạt 104 tỷ đồng, lần lượt giảm khoảng 8% và 7% so với năm ngoái. Tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 24% vốn điều lệ, tương ứng khoảng 120 tỷ đồng.

Những thông tin vừa được công ty công bố trong tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên. Theo ban lãnh đạo, tình hình thế giới năm nay vẫn diễn biến khó lương và tăng trưởng kinh tế toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu tăng trưởng âm nhưng kỳ vọng thực tế sẽ vượt kế hoạch nhờ TP.HCM ưu tiên phát triển lĩnh vực vui chơi giải trí. Ngoài ra, ban lãnh đạo còn nhận định, công viên nước Đầm Sen vẫn có thế mạnh riêng biệt là nằm ở vị trí thuận lợi ngay khu vực thành phố đông dân cư và không có nhiều sự cạnh tranh của dịch vụ vui chơi giải trí dưới nước.

Công viên nước Đầm Sen cho biết năm nay sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về cảnh quan và hạ tầng thông qua việc cải tạo những khu vực xuống cấp. Ngoài ra, công ty có kế hoạch đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội và các chương trình tivi, phát thanh để thu hút khách hàng đến từ TP.HCM lẫn các tỉnh lân cận. Đồng thời, công ty đã tính đến phương án liên kết các chủ cửa hàng mẹ và bé, đồ chơi trẻ em để đặt biển quảng cáo nhằm thu hút đối tượng khách hàng nhí.

Năm ngoái, công ty đặt mục tiêu doanh thu ban đầu là 210 tỷ đồng và sau đó điều chỉnh thành 230 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế cả năm công ty đạt xấp xỉ 249 tỷ đồng, vượt hơn 8% so với mức đã điều chỉnh. Vé vào cổng và vé gửi đồ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu với gần 198 tỷ đồng. Dịch vụ nhà hàng và ăn uống đóng góp khoảng 45 tỷ đồng, phần còn lại đến từ cho thuê mặt bằng.  

Kết quả này đến từ việc đón hơn 1,24 triệu lượt khách, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước và vượt 3% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm ngoái đạt 112,5 tỷ đồng, vượt 14,8% so với kế hoạch và tăng 4,4% so cùng kỳ.

Tính đến cuối năm ngoái, Công viên nước Đầm Sen có tổng nguồn vốn hơn 346 tỷ đồng, trong đó khoảng 187 tỷ đồng là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Nợ phải trả chiếm chưa đến 10% tổng nguồn vốn của công ty.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định giúp cổ phiếu có đà hồi phục ấn tượng trên sàn chứng khoán. Từ quanh mức 50.000 đồng vào đầu tháng 11/2023, cổ phiếu này đã leo lên sát mốc 55.000 đồng sau phiên giao dịch 9/1.

Tác giả: Minh Khôi

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến