Dòng sự kiện:
Khách du lịch tăng, chủ quản Công viên Đầm Sen vẫn lỗ
24/10/2023 15:11:42
Khách quốc tế và khách nội địa tới TP HCM tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng công ty chủ quản của Công viên văn hóa Đầm Sen vẫn lỗ trong quý III/2023.

Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phú Thọ Tourist) vừa có báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý III/2023 với thông tin kém tích cực khi lỗ ròng hơn 2,6 tỉ đồng, so với mức lãi 194 triệu đồng của cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, hồi quý II/2023, Phú Thọ Tourist vẫn báo lãi ròng lên tới 30,16 tỉ đồng. 

Việc Phú Thọ Tourist chuyển từ lãi sang lỗ trong bối cảnh ngành du lịch tiếp tục phục hồi, khách quốc tế và khách nội địa tới TP HCM trong quý III tăng tích cực so với cùng kỳ khiến giới đầu tư bất ngờ. 

Trong báo cáo giải trình gửi Ủy ban chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Phú Thọ Tourist cho biết nguyên nhân chính khiến doanh thu quý III sụt giảm trên 9 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước do năm 2022 người dân có tâm lý thoải mái vui chơi sau khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, giúp các khu vui chơi giải trí phục hồi.

Du khách xem biểu diễn xiếc ở Đầm Sen

"Tuy nhiên, sang năm nay, kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người dân bao gồm công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất… Đây là đối tượng khách hàng quan trọng của công viên Đầm Sen và công ty nói chung trong nhiều năm qua" - lãnh đạo Phú Thọ Tourist giải thích.

Dù lỗ trong quý III nhưng lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty này có doanh thu hơn 175 tỉ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. 

Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 18,1 tỉ đồng, tích cực so với con số lỗ hơn 19,4 tỉ đồng của cùng kỳ năm ngoái. 

Phú Thọ Tourist đang quản lý và điều hành nhiều đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, trong đó nổi bật là Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát, cụm khách sạn Ngọc Lan - Phú Thọ… 

Trong đó, công viên văn hóa Đầm Sen là một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở TP HCM từ nhiều năm qua, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là những dịp lễ, Tết…

Số liệu của Sở Du lịch TP HCM cho thấy trong 9 tháng của năm nay, TP đã đón khoảng 3,56 triệu lượt khách quốc tế, tăng 69%; đón gần 27 triệu lượt khách nội địa, tăng 24,9% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch 9 tháng ước đạt 125.463 tỉ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ.

 Tác giả: Thái Phương - Bình An

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến