Dòng sự kiện:
Công Vinh lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất Đông Nam Á
01/12/2017 09:26:44
Với 51 bàn thắng sau 83 trận cho ĐTQG, Công Vinh được FOX Sports xếp ở vị trí thứ 3 trong số 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Đông Nam Á.

Lê Công Vinh lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất bóng đá Đông Nam Á

Theo thông tin trên báo Dân trí, tờ Fox Sports đã dành những ngôn từ hoa mỹ để ngợi ca Lê Công Vinh. “Mọi người đều biết rằng Lê Công Vinh rất giỏi. Tài năng của anh ấy thực sự ra sao? Lê Công Vinh đã có 51 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia sánh ngang thành tích của huyền thoại Thierry Henry (Pháp) và chân sút Robert Lewandowski (Ba Lan)”.

Tờ báo này cũng nhấn mạnh thêm: “Không chỉ có khả năng săn bàn, Lê Công Vinh còn là nhân vật chính mang về chiến tích đáng nhớ nhất cho bóng đá Việt Nam với việc lên ngôi ở AFF Cup 2008. Đó là danh hiệu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam từ trước đến nay”.

Lê Công Vinh treo giày ở tuổi 31, hiện anh đang là quyền chủ tịch của CLB TP HCM. Với thành quả trên anh xếp thứ 11 tại châu Á và hạng 34 trên thế giới.

VTV.VN đưa tin thêm, với 51 bàn thắng sau 83 lần khoác áo tuyển Việt Nam, Công Vinh đứng thứ 3 trong danh sách 5 chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Người đứng đầu là Kiatisuk Senamuang (Zico Thái) với 71 bàn sau 134 lần khoác áo tuyển Thái Lan.

Xếp sau là tiền đạo Fandi Ahmad của Singapore với 55 bàn sau 101 trận. Và đứng sau Công Vình là Bambang Pamungkas, trung phong người Philippines ghi 47 bàn sau 92 trận chơi cho ĐTQG.

Gương mặt đứng thứ 5 trong danh sách những trung phong vĩ đại nhất ĐNÁ là Bambang Pamungkas. Tiền đạo người Indonesia đã ghi 38 bàn sau 86 trận.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến