Dòng sự kiện:
CSGT Công an Hà Tĩnh thăm hỏi tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT
16/11/2019 16:56:53
Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát đau thương với các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT, đoàn mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong 10 tháng năm 2019, tại Hà Tĩnh xảy ra 104 vụ TNGT làm 97 người chết, 62 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2018, tình hình TNGT trên địa bàn Hà Tĩnh giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương. Tuy nhiên tỷ lệ còn rất thấp, giảm 2 vụ (-1,9%); giảm 5 người chết (-4,9%); giảm 7 người bị thương (-13%) so với cùng kỳ năm 2018.

Trong số đó, TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh là 2 địa phương có số vụ TNGT cao nhất cả tỉnh Hà Tĩnh với 14 vụ; tiếp đến là các huyện: Cẩm Xuyên, Hương Sơn (cùng 12 vụ), TP Hà Tĩnh, Can Lộc, Thạch Hà (cùng 8 vụ)…

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về các hoạt động hưởng ứng cả nước cùng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, sáng ngày 16/11, đại diện đoàn thanh niên Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã đến gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu Thủy, người vừa qua đời trong vụ tai nạn giao thông ở huyện Hương Sơn để thăm hỏi tưởng niệm.

Thượng úy Nguyến Phan Trung, bí thư đoàn cơ sở cùng các đoàn viên Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến thắp hương và trao quà cho 2 con chị Thủy.

Theo đó, vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào ngày 23/10 đã cướp đi mạng sống của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1978), trú ở khối 3, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Chị Thủy qua đời để lại 2 đứa con là Hồ Duy Mạnh (SN 2007) và Hồ Thị Bảo Châu (SN 2013) không nơi nương tựa, khiến dư luận quan tâm và chia sẻ trong những ngày qua.

Trước đó, chiều ngày 4/11, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tỉnh đã đến thắp hương và thăm hỏi gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, đồng thời trao số tiền 50 triệu đồng đến gia đình.

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi và trao số tiền 50 triệu đồng cho hai cháu Mạnh và Châu. 

Trước đó, trong hai ngày 11-12/11, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh… thăm hỏi, động viên và trao quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh éo le, khó khăn.

Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh chia sẻ mất mát với người thân các gia đình có nạn nhân bị tử vong, bị thương nặng do TNGT; mong muốn người thân của các nạn nhân nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật ATGT cho người dân trên địa bàn nhằm giáo dục ý thức,nâng cao trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông.

 

Thượng tá Trần Hải Trung, trưởng Công an huyện Đức Thọ và Ban chỉ huy cũng đã đến động viên gia đình có nạn nhân bị tử vong do TNGT. Ảnh Phi Long.

Trước hoàn cảnh quá éo le đó, trong vai trò kết nối, báo Đời sống và Pháp luật tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện chung tay góp sức hỗ trợ cho 2 cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Chỉ sau ít ngày, công tác vận động ủng hộ cho hai cháu đã đạt được kết quả tốt đẹp. Theo đó, báo đã trực tiếp kêu gọi được gần 300 triệu đồng, đồng thời cũng là chủ đầu tư để xây dựng căn nhà tình nghĩa khởi công vào chiều ngày 9/11 dành cho hai cháu...

Ngoài ra, các cháu cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, sẻ chia từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác, qua đó góp phần giúp 2 cháu sớm ổn định tinh thần và cuộc sống.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến