Dòng sự kiện:
Cty Tân Hà Đô mới 'khai sinh' hơn 30 ngày đã `ôm` dự án hơn 122 tỷ đồng ở Can Lộc
17/12/2020 08:03:24
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty CP Đầu tư Tân Hà Đô thực hiện dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp huyện Can Lộc với tổng mức đầu tư hơn 122 tỷ đồng.

Dự án ‘trọng tâm’ phát triển vùng bắc Hà Tĩnh về ‘tay’ ai?

Ngày 9/11/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã ký Quyết định số 3779/QĐ-UBND phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp huyện Can Lộc tại xã Thiên Lộc và thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Vùng đất nơi triển khai Dự án Cụm công nghiệp huyện Can Lộc

Theo đó, Dự án trên được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty CP Đầu tư Tân Hà Đô (Tân Hà Đô) có địa chỉ trụ sở tại số 02, đường Vũ Quang, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Dự án với mục tiêu đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại đạt tiêu chuẩn theo hình thức xã hội hoá đầu tư nhằm hình thành cụm công nghiệp tập trung đa nghành nghề, thu hút đầu tư các dự án, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng nguồn thu nhập cho người lao động và tăng nguồn thu ngân sách...

Nhà máy thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc thuộc CCN trên đã sử dụng khoảng hơn 3ha đất

Quy mô đầu tư cụ thể, tổng diện tích dự án là 24,45ha (trong đó đã bao gồm 3,66 ha diện tích đất thuộc dự án Nhà máy thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc đã triển khai); đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên diện tích còn lại khoảng 20,79ha.

Nội dung quyết định số 3779 thể hiện, thời gian hoạt động dự án là 50 năm, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 122.790.798.000 đồng (trong đó nguồn vốn chủ đầu tư chiếm khoảng 20%, còn lại 80% vốn vay và huy động các nguồn khác), tiến độ thực hiện dự án được chia làm 2 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 dự kiến đầu tư khoảng 78.285.487.000 đồng (hoàn thành đưa khai thác, sử dụng trong tháng 10/2021); Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 11/2021 và hoàn thành, đưa vào khai thác, sủ dụng trong tháng 12/2022, dự kiến đầu tư khoảng 44.505.311.000 đồng.

Điều đáng nói, theo số liệu đến ngày 15/12/2020 từ Tổng Cục thuế (Bộ Tài chính) thể hiện thì Công ty CP Đầu tư Tân Hà Đô được thành lập ngày 29/9/2020. Tức là chỉ hơn 1 tháng trước khi dự án nói trên được phê duyệt thì doanh nghiệp trên mới được "khai sinh".

Cụ thể, Doanh nghiệp này đăng ký 121 ngành nghề kinh doanh khác nhau. Trong đó ngành nghề kinh doanh chính là Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.

Thông tin về người đại diện pháp luật, chủ sở hữu, thành viên, Cổ đông sáng lập của Công ty CP Đầu tư Tân Hà Đô thể hiện gồm có 3 cá nhân, trong đó người đại diện pháp luật đồng thời là Chủ tịch HĐQT là bà Nguyễn Thị Hằng, có địa chỉ thường trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Vốn điều lệ của Tân Hà Đô là 30 tỷ, tương đương 3 triệu cổ phần phổ thông

Nội dung đăng ký doanh nghiệp cho thấy, vốn điều lệ của Tân Hà Đô là 30.000.000.000 đồng, được chia thành 3.000.000 cổ phần phổ thông (mỗi cổ phần trị giá 10.000 đồng). Trong đó bà Nguyễn Thị Hằng với chức danh Chủ tịch HĐQT góp vốn 24 tỷ đồng, tương ứng 2.400.000 CP (nắm giữ 80%).

Hai người còn lại là ông Trần Hồng Quân (thường trú tại Hà Nội) góp vốn 3 tỷ đồng, nắm giữ 300.000 CP (tương ứng 10%); bà Nguyễn Thị Thùy (thường trú tại Hải Dương) góp vốn 3 tỷ đồng, nắm giữ 300.000 CP (tương ứng 10%).

Số liệu từ Tổng Cục thuế (Bộ Tài chính) thể hiện, bà Hằng từng làm đại diện cho nhiều doanh nghiệp hoặc chi nhánh doanh nghiệp khắp các tỉnh thành trong nước. Nhưng một số doanh nghiệp trong số đó đã ngừng hoạt động hoặc không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Bà Nguyễn Thị Hằng là người đại diện hàng chục doanh nghiệp

Đáng chú ý, tại tỉnh Hà Tĩnh, trước đó vào tháng 2/2014, bà Hằng cũng thành lập Công ty CP Thương mại Dược và Thiết bị Y tế Miền Trung, có địa chỉ đăng ký tại đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Ngoài ra, bà Hằng chính là đại diện pháp luật của Công ty Công ty CP giải pháp giáo dục NES, được thành lập vào tháng 10/2010. Hiện doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Tân Hà Đô quảng bá gì?

Theo thông tin trên Website của Tân Hà Đô, doanh nghiệp này giới thiệu: Với lịch sử hình thành và phát triển 20 năm, Tân Hà Đô là một trong những đơn vị chuyên đầu tư, tư vấn đầu tư bất động sản tại rất nhiều Khu công nghiệp trọng điểm và Khu đô thị lớn của Việt Nam.

Về đầu tư bất động sản công nghiệp, Tân Hà Đô khởi đầu từ Khu công nghiệp Tân Tạo (Tp.HCM), bên canh đó Tân Hà Đô không ngừng mở rộng thị trường kinh doanh, cho thuê nhà xưởng trải dài tại KCN Tân Phú Trung (Củ Chi – Tp.HCM), KCN Tân Đức (Long An), KCN Hưng Phú 1 (Cần Thơ), KCN Tân Đô (Long An)…

Thư ngỏ của Tân Hà Đô giới thiệu họ từng kinh doanh nhiều lĩnh vực

Sau những thành công vượt bậc trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế và cho thuê nhà xưởng Công nghiệp, Tân Hà Đô đặt mục tiêu chinh phục lĩnh vực bất động sản Đô thị và Nghỉ dưỡng, hướng đến sự hài hòa và tinh tế.

Năm 2012, hàng loạt dự án xây dựng đầy tiềm năng, mang tính chất chuyển mình như PhoDong Village (Quận 2, TP. HCM), Khu du lịch Sài Gòn Hàm Tân (Lagi, Bình Thuận), khách sạn Fleur De Lys (Quy Nhơn)… và gần đây nhất là ở Hà Tĩnh.

Với vị trí đắc địa cùng sự kết hợp tinh tế giữa tính hiện đại và nét văn hóa, những dự án của Tân Hà Đô đã thật sự chạm đến trái tim những khách hàng khó tính nhất, khơi gợi trong cộng đồng cư dân giấc mơ về một cuộc sống hài hòa cùng thiên nhiên, cân bằng giữa phát triển kinh tế và hạnh phúc bất tận.

Với tiềm lực sẵn có cùng kinh nghiệm đã được tích lũy trong nhiều năm qua, Tân Hà Đô cam kết mang đến cho quý khách hàng, đối tác các sản phẩm giá trị, chất lượng và uy tín, để luôn là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về đầu tư và tư vấn đầu tư bất động sản tại Việt Nam...

Ảnh dự án Cụm công nghiệp huyện Can Lộc được quảng bá trên Website của Tân Hà Đô

Tuy nhiên dư luận băn khoăn, đối với một dự án ‘trọng tâm’ nhằm mục tiêu phát triển kinh tế cửa ngõ phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh mà tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận cho Công ty CP Tân Hà Đô vừa mới thành lập làm chủ đầu tư thì liệu có "quá sức"? Hay nói cách khác là liệu doanh nghiệp này có đủ năng lực để triển khai dự án đúng theo yêu cầu hay không?

Liên quan đến chủ đầu tư này đã từng đầu tư các dự án như quảng bá hay không, tiến độ thực hiện dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp huyện Can Lộc đến nay có thuận lợi hay khó khăn gì, PV sẽ cập nhật ở bài viết khác sau khi làm việc với cơ quan chức năng.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến