Dòng sự kiện:
Cụ bà 101 tuổi ở Hà Nội tự mình đi bỏ phiếu bầu
23/05/2021 14:12:44
Ngày 23/5, hơn 5 triệu cử tri Hà Nội thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 23/5, trong không khí nô nức, phấn khởi cửa ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dù đã bước sang tuổi thứ 101, nhưng cụ Trần Thị Thắm (SN 1921), trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) vẫn tự mình đi bỏ phiếu bầu cử.

Cụ bà 101 tuổi vẫn minh mẫn, từng bước chậm rãi để đến bỏ phiếu bầu cử.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu.

Quá trình bầu cử, cụ có mặt từ sớm tại điểm bầu cử số 2, phường Phúc Xá. Tại đây, cụ được lực lượng Tổ bầu cử hướng dẫn, đưa ra những danh sách những người ứng cử để cụ có thể đưa ra những bầu chọn cho người tin tưởng.

Sau khi đã sáng suốt lựa chọn được những người tiêu biểu, cụ lại tự mình đi từng bước chậm rãi tới thùng phiếu để bỏ phiếu bầu vào thùng. Với cụ Trần Thị Thắm, ngày bầu cử, ngày hội toàn dân là ngày hết sức đặc biệt, đó là quyền lợi, là trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của bản thân. 

"Dù tuổi đã cao nhưng vì còn đi lại được nên tôi muốn tự mình thực hiện nhiệm vụ, quyền lợi của mình cũng như bao cử tri khác", cụ Thắm nói.

Các cử tri tại khu vực bỏ phiếu kỳ vọng, các đại biểu được bầu lần này sẽ tiếp tục phát huy được năng lực, trí tuệ để xây dựng hệ thống pháp luật, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho Thủ đô, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cả nước.

Bên cạnh đó, tại điểm bầu cử này, thực hiện phòng chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng cũng đã tất bật chuẩn bị đầy đủ các quy định như người dân buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt,….

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến