Dòng sự kiện:
Cụ bà 74 tuổi tử vong sau khi nhờ nhân viên y tế tiêm thuốc giảm đau
27/11/2020 00:28:43
Do bệnh xương khớp tái phát, cụ bà 74 tuổi đã đến nhà nhân viên y tế trong xóm nhờ tiêm thuốc giảm đau. Tuy nhiên, sau khi tiêm, nạn nhân đã tử vong.

Ngày 26/11, theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Yên Thành (Nghệ An), vào khoảng 11h10 ngày 25/11, bà Nguyễn Thị Nam (74 tuổi), trú tại  xã Liên Thành, huyện Yên Thành đến nhà  ông Trần Khắc Hùng, nhân viên y tế ở xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành nhờ tiêm thuốc giảm đau do bệnh khớp tái phát. 

Ban đầu, ông Hùng từ chối tiêm vì bà Nam ngoài bệnh khớp còn mắc bệnh tăng huyết áp từ nhiều năm nay và được quản lý, theo dõi tại Trạm Y tế xã Liên Thành. Tuy nhiên, bà Nam năn nỉ nhờ ông Hùng tiêm cho đỡ đau để dễ đi lại. 

Ảnh minh hoạ

Đến 11h48 cùng ngày, vì nể tình anh em ông Hùng tiêm cho bà Nam 1 ống Diclophenac 75mg và 1 ống Dexamethazol 4mg (lọ thuốc đã được công an niêm phong). Sau khi tiêm xong bệnh nhân có biểu hiện lịm dần và được ông Hùng xử trí cấp cứu, ép tim và hô hấp nhân tạo.

Mặc dù được cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi và tử vong lúc 12h10 cùng ngày.

Sau Khi bà Nam tử vong, ông Hùng đã báo cáo với chính quyền địa phương xã Công Thành, báo với gia đình bà Nam và Trạm Y tế xã Công Thành.

Chính quyền địa phương và Công an xã Công Thành đã tiến hành làm việc với 2 gia đình. Cơ quan chức năng đã tư vấn về việc mổ giám định pháp y nhưng gia đình bà Nam không đồng ý và đã ký cam kết không mổ giám định pháp y và không khiếu kiện, chỉ giải quyết bằng thỏa thuận giữa 2 gia đình.

Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân viêm khớp mãn tính và tăng huyết áp tử vong sau tiêm chưa rõ nguyên nhân.

Được biết, ông Hùng có trình độ y sỹ, là nhân viên y tế xóm 2, xã Công Thành Yên Thành. Ông Hùng không có giấy phép hành nghề y tế tư nhân tại nhà riêng.


Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến