Dòng sự kiện:
Nữ hành khách tử vong sau khi trượt chân tại thang xuống máy bay
17/06/2020 14:31:59
Nữ hành khách bay từ Huế vào TP.HCM bằng máy bay Vietnam Airlines, khi rời máy bay bằng xe thang thì té ngã và bị chảy máu đầu. Người này được đưa vào Bệnh viện 175 nhưng đã tử vong sau đó.

Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết chuyến bay VN1379 của Vietnam Airlines từ Huế vào TP.HCM, nữ hành khách H.T.A.T., sinh năm 1970, khi xuống máy bay bằng xe thang đã bị trượt chân, ngã chảy máu đầu. Sự việc trên xảy ra vào chiều 15-6.

Chuyến bay VN1379 đáp xuống Tân Sơn Nhất lúc 18h. Khi lăn vào bãi đổ số 2, thời tiết không mưa, xe thang có mui che, sàn thang khô ráo cập vào máy bay để đón khách.

Nữ hành khách trên đi xuống khoảng 7 bậc thang thì tự té ngã và chảy máu đầu. Các đơn vị hàng không triển khai đội y tế, xe cứu thương chuyển khách vào Bệnh viện 175 cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo đơn vị phục vụ mặt đất cho chuyến bay Vietnam Airlines xác nhận có vụ việc trên và cho biết đây là sự cố ngoài mong muốn. Khi bước xuống bậc thang, khách đã trượt chân dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Tuy nhiên, trước sự việc này đơn vị cũng rà soát, bố trí thêm nhân viên hỗ trợ hành khách lên, xuống máy bay. Ngoài ra, hành khách cần lưu ý khi xuống máy bay tránh tình trạng chen lấn, vô tình tác động từ phía sau khiến người khác không giữ được thăng bằng dẫn đến té ngã.

Đồng thời, tiếp viên hàng không cần bố trí luồng khách, tránh tình trạng chen lấn, mang hành lý cồng kềnh khi bước xuống bậc thang...

Sáng 17-6 Vietnam Airlines xác nhận vụ việc trên và đang phối hợp các cơ quan chức năng cùng gia đình điều tra nguyên nhân.

Theo Vietnam Airlines, sau khi chuyến bay VN1379 từ Huế vào TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h ngày 15-6, hành khách H.T.A.T số ghế 11B xuống máy bay bằng xe thang.

Trong lúc xuống thang, hành khách té ngã và bị chảy máu ở vùng đầu.

Đại diện Vietnam Airines và các đơn vị phục vụ tại sân đỗ ngay lập tức liên hệ đơn vị y tế, bố trí xe cứu thương, bác sĩ khẩn trương kiểm tra sức khỏe khách, sơ cứu và đưa khách vào Bệnh viện 175.

Hãng đã phối hợp cùng gia đình và bệnh viện tổ chức cấp cứu, chăm sóc y tế cho hành khách với điều kiện tốt nhất của bệnh viện. Tuy nhiên, hành khách đã không qua khỏi và mất vào ngày 16-6 tại TP.HCM.

Vietnam Airlines chân thành chia buồn sâu sắc cùng gia quyến hành khách H.T.A.T về sự việc hết sức đáng tiếc này.

Vietnam Airlines tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng và gia đình điều tra nguyên nhân để làm rõ sự việc, đồng thời thực hiện các thủ tục đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho hành khách và thân nhân.

Theo: Tuổi Trẻ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến