Dòng sự kiện:
Cư dân 'oằn mình' trên con đường sợ hãi tại dự án Ecolife Tây Hồ
05/04/2019 14:05:17
Dự án Ecolife Tây Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã đưa vào sử dụng 2 năm nay nhưng người dân sinh sống tại đây vẫn hàng ngày phải sống chung với nỗi khổ mang tên "con đường".

Theo nhiều cư dân sinh sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) phản ánh về việc nhiều năm nay họ phải sống chung với “con đường đau khổ” để vào được nhà. Vào thời điểm mua nhà, chủ đầu tư được thông báo các cư dân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như quy hoạch đường rộng 40m nối thông khu chung cư với đường Nguyễn Văn Huyên và Võ Chí Công.

Qua  tìm hiểu, Dự án Ecolife Tây Hồ được xây dựng trên lô đất O17 - HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, với hai khối nhà 33 tầng và 28 tầng gồm 2 tầng hầm để xe và các phòng kỹ thuật. Dự án do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2015 và bàn giao giao nhà cho khách hàng vào quý I/2017.

Đường vào chung cư Ecolife Tây Hồ hướng từ ngõ 81 đường Võ Chí Công.

Sự thật là từ khi cư dân bỏ tiền tỷ mua nhà về đây sinh sống hàng ngày vẫn phải đi lại trên con đường “độc đạo” từ ngõ 81 đường Võ Chí Công vào với nhiều đất đá, mấp mô cạnh dòng sông đang bị ô nhiễm, mùi xú uế bốc lên nồng nặc.

Vào những ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì trơn trượt khiến người dân đi lại qua đây vô cùng nguy hiểm. Một lối đi khác dẫn vào chung cư này là từ đường Hoàng Quốc Việt vào nhưng lại đang thi công chưa hoàn thiện nên bị chặn lại bằng hàng rào sắt, mở 2 lối nhỏ chỉ vừa đủ 1 chiếc xe máy đi qua.

Nhiều năm nay, cư dân tại tòa nhà đi lại trên con đường như thế này gặp vô cùng khó khăn, nguy hiểm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, con đường này dài khoảng 500m, chiều rộng chỉ vừa đủ 2 ô tô có thể tránh nhau vô cùng khó khăn. Một bên đường là các dãy nhà mái tôn của người dân xây lên, cạnh bên kia là dòng sông đen ngòm, đặc quánh, kè sông không được kê đảm bảo an toàn khi có xe di chuyển qua đây. Việc người dân đi lại qua đây bị ngã vốn đã là chuyện bình thường như lẽ ngẫu nhiên.

Rác bủa vây xung quanh chân tòa nhà.

Trao đổi về vụ việc, đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) cho biết, dự án Ecolife Tây Hồ nằm trong quy hoạch tổng thể dự án Tây Hồ Tây, do vậy việc khớp nối hạ tầng sẽ được thực hiện cùng việc khớp nối hạ tầng với dự án Tây Hồ Tây.

Theo quy hoạch, đường 40 m nối thông từ Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc dự án Tây Hồ Tây, là con đường di chuyển vào dự án Ecolife Tây Hồ. Tuy nhiên, phía CĐT không thể can thiệp được vào tiến độ dự án này.

“Chủ đầu tư không thể trì hoãn việc hoàn thành dự án EcoLife Tây Hồ đúng tiến độ (vào cuối năm 2016) do quy định của nhà nước đã nêu rõ trong giấy phép xây dựng; văn bản chấp nhận đầu tư cũng như thỏa thuận với Viện kiểm soát tối cao và Hợp đồng mua bán với Khách hàng”, vị này cho biết.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, phía công ty đã chủ động phối hợp với Ban đại diện cư dân đầu tư mở thêm một tuyến đường khác để giúp cư dân đi lại thuận lợi hơn.

Lê Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến