Dòng sự kiện:
Cử tri Đà Nẵng muốn biết Vũ 'nhôm' là ai?
04/10/2017 20:12:34
Đó là một chất vấn thẳng thắn mà cử tri Hoàng Ngọc Thanh (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) gửi đến Đoàn ĐBQH TP liên quan đến những vấn đề của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ngày 4/10, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiến hành tiếp xúc cử tri tại các quận huyện trên địa bàn TP. Tại đây, các cử tri bày tỏ nhiều ý kiến tích cực góp phần xây dựng TP tốt đẹp hơn. Cạnh đó, nhiều cử tri phản ánh nhiều tồn tại, cái chưa được khiến người dân bức xúc liên quan đến y tế, môi trường...

Tại quận Sơn Trà, nhiều cử tri bày tỏ sự thất vọng, buồn bã khi biết tin UBKT Trung ương kết luận cả Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh lẫn Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ có nhiều sai phạm. 

Cử tri Phạm Phước Chính (quận Cẩm Lệ) bày tỏ sự ủng hộ chuyện chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, ông cũng thắc mắc rằng ông thấy các cấp ngành Trung ương chống tham nhũng rất quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng ở cấp phường xã, quận huyện tại Đà Nẵng còn hạn chế. Ông Chính cho rằng, ĐBQH Đà Nẵng cần giám sát việc này. "Lương cán bộ cao ngất ngưỡng cũng chỉ 10-15 triệu, lấy đâu xe xe sang, nhà to mà lắm thế. Đó là tham nhũng. Đó là lấy mồ hôi của nhân dân", cử tri Chính nói.

Nhiều ý kiến thẳng thắn của các cử tri về những "điểm nóng" của Đà Nẵng trong thời gian vừa qua đều được trình bày với ĐBQH.

Đồng tình với quan điểm trên, cử tri Hoàng Ngọc Thanh (quận Cẩm Lệ) cho rằng, ở Đà Nẵng không thiếu chuyện quan chức nhà to, xe sang. Thậm chí, nhận quà cáp từ doanh nghiệp. Cũng theo vị này, việc 2 lãnh đạo Đà Nẵng bị kết luận có sai phạm, ĐBQH TP trước đó có biết hay không? Có tham gia góp ý gì lâu nay không? 

"Một điều nữa mà tôi rất bức xúc liên quan đến kết luận sai phạm của các vị lãnh đạo Đà Nẵng, đó là Vũ "nhôm". Người này là ai? Tên tuổi như thế nào mà thời gian báo chí liên tục đăng tải sai phạm về đất đai, dự án của Đà Nẵng đều liên đến cái tên này? Tại sao để cái tên Vũ "nhôm" tác động đến Đà Nẵng như vậy", cử tri Thanh thẳng thắn nói.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết, về vấn đề xử lý kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bí Thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP, Đoàn ĐBQH sẽ báo cáo với cử tri rõ ràng từng nội dung khi có kết quả.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến