Dòng sự kiện:
Cử tri Hồng Lĩnh phấn khởi đi bầu chọn người đại diện nhân dân
23/05/2021 19:28:21
Cùng với cử tri cả nước, hơn 25 ngàn cử tri Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tham gia bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài để đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong các cơ quan quyền lực nhà nước.

Từ sáng sớm 23/5, tại 30 khu vực bầu cử trong toàn thị xã Hồng Lĩnh, hơn 25.200 cử tri đều rất háo hức tham gia thực hiện nghĩa vụ công dân để lựa chọn những người ưu tú, đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Rất đông cử tri trên đi bầu cử từ rất sớm

Theo đó, đúng 6h30, cử tri đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để dự lễ khai mạc. 30 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đồng loạt khai mạc với những nghi thức gọn nhẹ, trang trọng. Các địa điểm được trang hoàng nghiêm trang, hình thức đẹp, thùng phiếu chính đặt tại trung tâm khu vực bỏ phiếu và có thùng phiếu phụ.

Lễ khai mạc được tổ chức với nghi thức gọn nhẹ, trang trọng

Ghi nhận tại các điểm bầu cử sau lễ khai mạc, những lá phiếu đầu tiên của cử tri được thực hiện một cách nghiêm túc. Cùng với đó là công tác tổ chức đảm bảo an ninh trật tự của các lực lượng chức năng, cũng như các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 được triển khai một cách chặt chẽ, an toàn, đúng quy định.

Kiểm tra và niêm phong hòm phiếu trước thời điểm tiến hành bỏ phiếu

Tại mỗi điểm bầu cử đều bố trí 2 cán bộ y tế túc trực để thực hiện công tác đảm bảo phòng chống dịch, hướng dẫn phân luồng, khai báo y tế, đo thân nhiệt cho tất cả các cán bộ làm nhiệm vụ cũng như nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Cán bộ y tế túc trực để thực hiện công tác đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên thị xã Hồng Lĩnh cũng đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các điểm bỏ phiếu công tác chuẩn bị lễ khai mạc, giúp đỡ người già di chuyển, sắp xếp phương tiện của các cử tri, bố trí các điểm sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí.

Một số hình ảnh bầu cử tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh:

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kiểm tra công tác bầu cử tại các khu vực bầu cử

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ, 25.288 cử tri thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân, để lựa chọn bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp những đại biểu ưu tú, đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, phát huy vai trò người đại biểu nhân dân của bộ máy chính quyền Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Riêng các trường hợp cử tri không thể đi bầu cử vì lý do ốm đau, bệnh tật không đi lại được, các tổ bầu cử đã đưa hòm phiếu phụ đến tận nơi để cử tri bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Hà Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến