Dòng sự kiện:
Hồng Lĩnh sẵn sàng hướng về ngày hội non sông
22/05/2021 21:20:34
Ngày 23/5 sẽ diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trên khắp các tuyến đường, khu dân cư, các điểm bầu cử ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đều rực rỡ cờ hoa và được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tràn ngập sắc màu của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, công tác tuyên truyền hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Tại khu vực ngã tư trung tâm thị xã Hồng Lĩnh

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh được triển khai dân chủ, đảm bảo tiến độ về thời gian và đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống bệnh dịch COVID-19.

Trên địa bàn thị xã có 30 đơn vị bầu cử, tại các điểm bầu cử đã hoàn thành việc niêm yết danh sách kèm tiểu sử tóm tắt các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Niêm yết danh sách cử tri tại 6 trụ sở UBND phường, xã và tại 30 khu vực bỏ phiếu.

Công tác tuyên truyền lưu động được thị xã Hồng Lĩnh chú trọng thực hiện xuyên suốt nhiều ngày qua

Theo quan sát, việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử như, chuẩn bị hòm phiếu, in ấn và cấp các loại tài liệu, biên bản, biểu mẫu, phiếu bầu, được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh chú trọng đảm bảo.

Cùng với cử tri trên khắp mọi miền đất nước, trên 25.000 cử tri trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang hân hoan chào đón để được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, nhằm lựa chọn bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp những đại diện tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Danh sách kèm tiểu sử tóm tắt các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được niêm yết để cử tri lựa chọn

Ngoài công tác chuẩn bị, tuyên truyền thời gian qua, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, Hội đồng bầu cử thị xã Hồng Lĩnh đề nghị tất cả cử tri chấp hành nghiêm Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, nội quy phòng bỏ phiếu, thể lệ bầu cử.

Trao đổi với PV tại điểm bầu cử tổ dân phố 8, phường Bắc Hồng vào ngày 22/5, ông Nguyễn Minh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bắc Hồng chia sẻ, trên địa bàn phường có 6.188 cử tri, đến nay công tác chuẩn bị tại 5 điểm bỏ phiếu từ việc treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ, trang trí khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường và đến việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19... được thực hiện rất nghiêm túc.

Điểm bầu cử được các lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt trong đêm 22/5

Cùng với đó là các lực lượng Quân đội, Công an... tại thị xã Hồng Lĩnh đã lên phương án bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ cán bộ bảo vệ nghiêm ngặt khu vực bỏ phiếu, thùng phiếu nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, điều tiết phân luồng giao thông, phòng, chống cháy nổ...

Tin rằng, với sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ của nhân dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh sẽ thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày hội lớn tại thị xã Hồng Lĩnh

 

Hà Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến