Dòng sự kiện:
Cuba cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thương mại bán sỉ và bán lẻ
19/08/2022 10:26:55
Cuba có kế hoạch lần đầu tiên cho phép đầu tư nước ngoài vào thương mại bán buôn và bán lẻ trong nước, trong nỗ lực thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ.

Thứ trưởng Thương mại Cuba Ana Teresita Gonzalez cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài lần đầu tiên sẽ được phép sở hữu hoàn toàn đại lý bán buôn hoặc tham gia thị trường thông qua liên doanh tại Cuba. Bán lẻ sẽ bị hạn chế hơn nhưng cho phép một số liên doanh nhà nước - tư nhân trong lĩnh vực này.

Người dân đi chợ tại Havana, Cuba hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters

Cải cách trên sẽ cho phép các tổ chức thuộc sở hữu nước ngoài đầu tư vào các hoạt động kho bãi và hậu cần phục vụ cho các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, góp phần nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực bán lẻ còn yếu ở Cuba.

Thứ trưởng Gonzalez cũng cho biết Cuba sẽ “chọn lọc" cho phép một số nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bán lẻ, miễn là khoản đầu tư đó đóng góp vào các mục tiêu phát triển đất nước và hạ giá thành. Các quan chức Cuba cũng cho biết, mục tiêu là đưa nhiều nguyên liệu thô và hàng hóa đến tay các nhà sản xuất và người tiêu dùng ở Cuba./.

Tác giả: Trần Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến