Dòng sự kiện:
Cuba công bố vắc-xin Covid-19 nước này ngăn được 99,997% ca tử vong
14/08/2021 10:47:14
Cuba vừa công bố dữ liệu ban đầu cho thấy “chỉ có 21.000 người” (hay 0,8%) trong số 2,5 triệu người được tiêm vắc-xin của nước này mắc bệnh cho đến nay.

Trong số 21.000 người nhiễm virus sau khi tiêm vắc-xin, có 99 người (0,003%) tử vong, tập đoàn dược phẩm sinh học nhà nước BioCubaFarma cho biết vào cuối ngày 12/8. Hãng dược này nhận xét đây là một dấu hiệu đáng khích lệ, khi vắc-xin phát huy tác dụng đặc biệt trong việc ngừa bệnh nặng, bao gồm đối với cả biến chủng Delta, theo Reuters.

“Đây thực sự là dữ liệu đầy hứa hẹn”, người đứng đầu BioCubaFarma, Eduardo Martinez, cho biết trên truyền hình nhà nước. Ông nói thêm rằng công ty đang trên đà sản xuất lượng vắc-xin Abdala và Soberana 2 cần thiết để tiêm chủng đầy đủ 3 mũi cho toàn bộ dân số đến tháng 9.

Một người dân được tiêm vắc-xin Abdala ở Havana, Cuba, ngày 2/8. Ảnh: Reuters.

Quốc đảo 11 triệu dân này đang chiến đấu với một làn sóng Covid-19 lớn, với trung bình hơn 8.000 trường hợp được xác nhận mỗi ngày trong hai tuần qua.

Các nhà chức trách đã bắt đầu một chiến dịch tiêm chủng hàng loạt ở Havana từ tháng 5 với vắc-xin Abdala và Soberana 2, mà họ nói rằng đã được chứng minh là hiệu quả hơn 90% trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, dù dữ liệu vẫn chưa được công bố trên các tạp chí đồng cấp.

Đây là quốc gia Mỹ Latin duy nhất có vắc-xin riêng đã được thử nghiệm giai đoạn cuối. Vắc-xin Abdala và Soberana 2 đã thu hút được sự quan tâm từ các quốc gia trên toàn thế giới.

Tác giả: Hồng Ngọc

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến