Dòng sự kiện:
Cục Đường bộ đưa giải pháp chống gian lận đào tạo, sát hạch lái xe
21/02/2023 10:09:41
Công tác đào tạo và thi sát hạch lái xe sẽ được cơ quan quản lý Nhà nước quản lý chặt chẽ, chống gian lận nhằm nâng cao chất lượng đầu ra cho người lái xe.

Học viên thi sát hạch lái xe trong sa hình tại một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe của Hà Nội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch lái xe, Cục Đường bộ Việt Nam đã đưa ra loạt giải pháp chống gian lận và phát hiện xử lý các vi phạm trong công tác này.

Theo đó, Cục Đường bộ yêu cầu các sở giao thông vận tải tăng cường kiểm tra công tác tuyển sinh và quy trình học của học viên tại các cơ sở đào tạo để kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm; chú trọng kiểm tra việc đăng ký học qua trung gian, thu học phí không đúng theo quy định và các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, trình độ văn hóa, thâm niên lái xe và số km lái xe an toàn đối với người học.

Đối với việc học lái xe trên đường, Cục Đường bộ cũng yêu cầu kiểm tra nội dung, chương trình đào tạo, nội dung học viên có được học đủ hay không; kiểm tra việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát thời gian học môn pháp luật giao thông đường bộ, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT).

Các sở giao thông vận tải chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe kiểm tra dữ liệu các phiên học của từng học viên trên cơ sở dữ liệu thiết bị DAT, không đưa vào danh sách tham dự kỳ sát hạch đối với các học viên có dữ liệu của các phiên học không đúng quy định hoặc không học đủ nội dung bài học lái xe trên đường; truy cập vào máy chủ của cơ sở đào tạo để kiểm tra, xử lý vi phạm về dữ liệu DAT.

Liên quan tới phòng chống tiêu cực trong sát hạch, Cục Đường bộ chỉ đạo các sở giao thông vận tải yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe cung cấp tài khoản và phương thức truy cập để kết nối với hệ thống camera lắp đặt tại phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch, tổ chức giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trong quá trình sát hạch.

Các sở giao thông vận tải kiểm tra máy chủ và các máy tính của phòng sát hạch lý thuyết, kiểm tra xe sát hạch thực hành trong hình trước khi học viên lên xe sát hạch để kịp thời phát hiện, xử lý đối với các trường hợp máy tính kết nối không đủ quy định, trên xe sát hạch có các thiết bị thu phát để gian lận trong quá trình sát hạch; chỉ đạo các hội đồng sát hạch, tổ sát hạch có biện pháp ngăn chặn học viên sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong quá trình sát hạch./.

Tác giả: Việt Hùng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến