Dòng sự kiện:
Cục Hàng không đồng thuận dừng chuyến bay đi, đến châu Phi
01/12/2021 07:03:54
Cục Hàng không Việt Nam hoàn toàn đồng thuận với Bộ Y tế về việc tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đi, đến từ các nước châu Phi.

Trước cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới về biến chủng đáng quan ngại mới có tên gọi Omicron, Bộ Y tế đã có báo cáo và đề xuất Chính phủ xem xét chỉ đạo tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh với hành khách đến/đi về từ các quốc gia trên.

Tuy nhiên, biến chủng này cũng đã được phát hiện tại nhiều quốc gia khác ngoài Nam Phi khiến nhiều ý kiến lo ngại khả năng xâm nhập khi có các chuyến bay khác về Việt Nam.

Cục Hàng không đồng thuận dừng chuyến bay đi, đến Châu Phi

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không hoàn toàn đồng thuận với đề xuất của Bộ Y tế.

Ông  Cường cho biết, với các chuyến bay quốc tế đưa người nhập cảnh vào Việt Nam, ngoài chuyến bay thí điểm đưa khách du lịch đến 5 địa phương Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa và Kiên Giang, các chuyến đưa công dân Việt Nam về nước theo hình thức hành khách tự trả chi phí cách ly trọn gói (chuyến bay combo).

Đại diện Cục Hàng không thông tin thêm, các chuyến bay combo này nếu muốn thực hiện đều phải nhận được sự đồng ý của 5 Bộ gồm Ngoại giao, Y tế, GTVT, Quốc phòng và Công an.

Tác giả: Vũ Điệp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến