Dòng sự kiện:
Cục Hàng không tăng gấp đôi chuyến bay đêm từ Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán
15/12/2022 10:27:33
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, số lượng chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi các tỉnh vào khung giờ ban đêm giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tăng lên 204 chuyến bay/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa báo cáo Bộ GTVT việc điều phối chuyến bay tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, báo Thanh Niên đưa tin.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT tăng giờ cất, hạ cánh (slot) tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng như xác nhận các khung giờ bay ban đêm cho các hãng hàng không tại sân bay này.

Theo Cục hàng không Việt Nam, trên cơ sở đề nghị của các hãng hàng không, ý kiến của Hội đồng slot, Cục đã ban hành Quyết định số 2692 ngày 30/11 công bố điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh tại Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ từ 9h-14h55 và từ 18-21h. Thời gian áp dụng từ ngày 6/1/2023 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Trong giai đoạn Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, số chuyến bay đêm từ Tân Sơn Nhất đi các địa phương sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Với các slot tăng thêm (20 slot/ngày), Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam để các hãng kịp thời mở bán.

Cục Hàng không cũng đã xác nhận slot cho các hãng hàng không Việt Nam vào các khung giờ ban đêm từ 22h đến 4h của ngày kế tiếp, để khai thác các đường bay từ Tp.HCM với Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên và Lâm Đồng.

Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ Cục Hàng không cho biết, giai đoạn trước Tết Nguyên đán các hãng hàng không Việt Nam khai thác trung bình khoảng 106 chuyến bay/ngày vào khung giờ ban đêm trên các đường bay từ TP.HCM với các địa phương.

Sau khi được xác nhận slot, số lượng chuyến bay vào khung giờ ban đêm giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tăng lên 204 chuyến bay/ngày, gấp gần 2 lần so với những ngày trước đó.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, quỹ slot tại sân bay Tân Sơn Nhất còn trung bình 98 slot/ngày.

Trong đó số slot khung giờ ban ngày còn trung bình 31 slot/ngày (các slot lẻ, không tạo được thành chuỗi slot, chủ yếu khả dụng cho các chuyến bay thuê chuyến, không thường lệ) và trung bình số slot khung giờ ban đêm còn 67 slot/ngày (chủ yếu vào các khung giờ từ 1h đến 4h sáng).

Để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán 2023, trên cơ sở năng lực hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Đặc biệt là tăng cường việc khai thác các khung giờ muộn, khung giờ đêm từ Tân Sơn Nhất đến các cảng hàng không địa phương). Trên cơ sở kết quả xác nhận slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác vào các khung giờ tối muộn và đêm (từ 20 giờ đến 4 giờ sáng) đến 13 cảng hàng không địa phương.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không địa phương bố trí nguồn lực, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác ban đêm theo đề nghị của các hãng hàng không.

Tác giả: Bích Thảo

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến