Cục Hàng không Việt Nam: 'Soi' yếu điểm của Sân bay Tân Sơn Nhất
27/10/2014 11:28:42
ANTT.VN – Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc kiểm tra hoạt động và dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua, 26/10.

 Tin liên quan

Theo đoàn kiểm tra, tại ga đến quốc nội, nhiều mặt bằng đi lại của khách bị chiếm vì ở đây đang được mở rộng, nhiều khu vực phải quây bạt, tại các điểm này nhà ga đã có bố trí biển hướng dẫn cho hành khách.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường đi kiểm tra dịch vụ tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Ảnh: Báo Giao thông)

Còn ga quốc tế mới xây nên hạ tầng và dịch vụ khá tốt, các khu dịch vụ, tiện ích được bố trí khá hợp lý, hệ thống ghế được trang bị trải khắp nhà chờ, về cơ bản tạm thời đáp ứng được yêu cầu của khách, dịch vụ an uống, spa tuy chưa nhiều lựa chọn nhưng cũng khá đầy đủ.

Đoàn kiểm tra đánh giá, khu vực ga quốc tế còn yếu ở khu vực nối chuyến bay, do nơi này không có ghế nằm để khách nghỉ ngơi, một số hành khách đã nằm dài ra cả hàng ghế, chiếm diện tích và gây bức xúc cho các hành khách khác.

Tuy cả ở ga quốc tế và quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có wifi miễn phí cho khách nhưng chất lượng đường truyền chưa ổn định. Theo Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không VN ACV cho biết đang tiến hành nâng cấp hệ thống, trong tháng 12 sẽ hoàn thành.

Bên cạnh đó, nhà ga chưa quan tâm bố trí ổ cắm điện tại khu vực công cộng để hành khách sử dựng sạc pin điện thoại hay máy tính sau chuyến đi dài, tuy điều này không lớn nhưng hành khách cũng cảm thấy chất lượng phục vụ chưa được chu đáo.

Khu vực đón taxi rời sân bay Tân Sơn Nhất bố trí không hợp lý, công tác điều hành thiếu linh hoạt nên gây bức xúc cho hành khách.

Ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, Trưởng đoàn Kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết: Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích nhỏ hẹp, mặt bằng hạn chế, vậy nên không gian đi lại của hành khách không được thoải mái rộng rãi.

Tân Sơn Nhất hiện nay đang được mở rộng, nâng cấp sửa chữa, nên để đáp ứng được nhu cầu hạ tầng và dịch vụ tốt hơn ngay lúc này cũng là khó khăn, nhưng so với 3 tháng trước, dịch vụ tại đây đã tốt hơn nhiều.

Với những hạn chế đó, Cục phó yêu cầu ACV và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tập trung hơn nữa để đẩy nhanh thi công nâng cấp sửa chữa, mở rộng sân bay, khắc phục những hạn chế hiện tại và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Hôm nay 27/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu sẽ trực tiếp kiểm tra hạ tầng và dịch vụ sân bay tại Nội Bài.

Kiều Chinh (th)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến