Dòng sự kiện:
Nội Bài, Tân Sơn Nhất: Sân bay tệ nhất châu Á
20/10/2014 11:40:14
ANTT.VN - Trang web uy tín The Guide to Sleeping in Airports đã tổ chức lấy ý kiến bình chọn của khách du lịch trên toàn thế giới, theo đó, Nội Bài và Tân Sơn Nhất đứng trong top 10 sân bay có chất lượng dịch vụ kém nhất châu Á.

Việt Nam đều nằm trong danh sách 10 sân bay có trang thiết bị và dịch vụ kém nhất châu Á.

Ngày 15/10, trang web sleepinginairports.net đã công bố bản danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á dựa trên bình chọn và phản hồi của độc giả, hành khách trên khắp thế giới.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến thường niên do người sở hữu trang web, cô Donna McSherry – một người Canada, thành lập từ năm 1996. Trang web sleepinginairports.net (tạm dịch: Ngủ ở sân bay) cùng với trang cộng đồng Cheap Like Me Travel Society, là những sản phẩm dành cho cộng đồng khách du lịch quốc tế giá rẻ.

Tuy nhiên, đến nay các trang web này đã có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài cộng đồng người du lịch với ngân sách eo hẹp và trở thành một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng nhất thế giới được các sản phẩm truyền thông lớn như TIME, Reuters, CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu.

Hàng năm, trang web sleepinginairports.net thường công bố bản danh sách top 10 các sân bay tốt nhất và tồi nhất phân chia theo từng khu vực địa lý. Điều đáng nói là trong danh sách 10 sân bay có chất lượng tồi tệ nhất trong năm 2014 có cả 2 sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Tiêu chuẩn đánh giá dựa trên 4C: Comfort (ghế ngồi, không gian yên tĩnh), Convenience (cửa hiệu thức ăn 24/24, phòng chờ, phòng tắm và các hoạt động khác), Cleanliness (bao gồm cả mặt sàn, phòng vệ sinh và ẩm thực) và Customer service (hái độ phục vụ của nhân viên phi trường).

Chất lượng sân bay được đánh giá trên nhiều tiêu chí

Theo đánh giá của trang web về sân bay Nội Bài: "Sân bay quốc tế và nội địa của thường bị du khách nhận xét là nóng, hỗn loạn và đặc biệt là không sạch. Mặc dù ở vị trí nhiệt đới, nhưng điều hòa luôn là vấn đề lớn, đặc biệt tình trạng đông đúc khiến mọi việc tồi tệ hơn. Du khách mình đẫm mồ hôi tiếp tục phàn nàn bởi các biển hiệu nghèo nàn và thông tin chuyến bay hạn chế. Một số các vấn đề khác của sân bay này là họ rất thiếu ghế ngồi cho hành khách và không có đủ các quầy đổi tiền. Được biết, sân bay sắp được cài đặt 14 buồng ngủ  tại nhà ga quốc tế và cung cấp Wi-Fi miễn phí. Như vậy tương lai có thể hi vọng thay đổi điều gì đó."

Hành khách quá cảnh ở Tân Sơn Nhất không có đủ ghế và chỗ ngủ

Còn sân bay Tân Sơn Nhất thường được miêu tả là có đủ chức năng và tạm hợp lý nhưng vấn đề vệ sinh thì quả là vẫn… “hên xui”. Chỗ ngồi cho người chờ máy bay và chỗ ngủ cho những hành khách phải quá cảnh là vấn đề khá lớn chưa được giải quyết. 

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến