Dòng sự kiện:
Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương báo cáo về khoản nợ với ACV
23/04/2020 13:42:10
Liên quán đến việc ACV đòi Bamboo Airways thanh toán khoản nợ tiền dịch vụ 205 tỷ đồng, mới đây, Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu Bamboo Airways báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết...

Như đã đưa tin, mới đây Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản tố CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) của ông Trịnh Văn Quyết chậm thanh toán tiền dịch vụ và đang nợ 205 tỷ đồng (tính đến ngày 18/3).

Trong đó, tổng số nợ quá hạn là hơn 178,7 tỷ đồng, bao gồm 107,3 tỷ đồng phí dịch vụ phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý mà Bamboo Airways đã thu hộ ACV.

Trong đó, số tiền còn lại là 71,3 tỷ đồng tiền dịch vụ phục vụ mặt đất, phục vụ cảng do ACV trực tiếp cung cấp cho Bamboo Airways. Bên cạnh các khoản trên, Bamboo Airways còn 25,7 tỷ đồng nợ chưa tới hạn trả và 4,5 tỷ đồng tiền lãi quá hạn theo hợp đồng giữa hai bên.

Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương báo cáo về khoản nợ với ACV

Ngay sau đó, Bamboo Airways cũng đã có thông cáo phản hồi và cho biết, hãng này đang trong quá trình thảo luận với ACV để tiến tới sự đồng thuận, nhằm nhận được hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Trước sự việc trên, ngày 20/4 vừa qua, Cục hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản số 1538 về tình hình CTCP Hàng không Tre Việt nợ quá hạn kéo dài các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đối với việc vi phạm hợp đồng của Bamboo Airways, và trên cơ sở các báo cáo Cục HKVN nhận được về việc nợ quá hạn kéo dài của Bamboo Airways đối với tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), CTCP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypee), Cục HKVN đề nghị Bamboo Airways khẩn trương báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết các khoản nợ trên, báo cáo tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh và các kiến nghị, đề xuất nếu có.

Thảo Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến