Cục thuế Hà Nội công khai 200 doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất
03/07/2015 09:57:29
ANTT.VN – Trong tháng 7, cục thuế Hà Nội sẽ công khai tên 200 doanh nghiệp, trong đó 100 doanh nghiệp có số nợ lớn và 100 doanh nghiệp có số nợ lớn gấp nhiều lần vốn chủ sở hữu.

Tin liên quan

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ngoài Cục thuế Hà Nội thì 2 đơn vị khác là Cục thuế TPHCM và Tổng cục thuế, mỗi đơn vị cũng sẽ phải công khai danh sách 200 doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất.

Sẽ công khai danh sách những doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết tổng số nợ thuế trên cả nước hiện nay đã lên tới 72.000 tỷ đồng, bằng 10% số thu, gấp đôi chỉ tiêu mà Quốc hội cho phép.

Ông Tuấn cho biết tỉ lệ nợ thuế tối đa chỉ 5% so với số thu, tuy nhiên, con số này đến nay đã lên tới trên 10%.

Hà Nội là một trong những tỉnh thành có tỉ lệ nợ đọng thuế cao. Để giảm nợ đọng thuế, cơ quan thuế phải tăng cường thanh, kiểm tra doanh nghiệp. Theo chỉ tiêu được bộ trưởng Bộ Tài chính giao thì ngành thuế phải đảm bảo năm nay, tăng thu 10% so với dự toán. Cụ thể như Cục thuế Hà Nội phải tăng thu 6.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo một số ý kiến cho rằng, những doanh nghiệp nợ thuế là những doanh nghiệp đang thoi thóp hoặc “chết” rồi. Nên việc công bố tên tuổi không có tác dụng giúp ngành thuế tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến