Dòng sự kiện:
Cục Trẻ em thông tin về việc 'hot girl Bella' ngược đãi con đẻ
30/06/2018 05:44:10
Cục Trẻ em sẽ có những phối hợp với cơ quan chức năng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải dương, đặc biệt là cơ quan Công an tỉnh để theo dõi hành vi của "hot girl Bella" và tình hình của cháu bé.

Hot girl Bella có hành vi ngược đãi con trai mình. (Nguồn: Mạng xã hội)

Ngày 29/6, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam đã trao đổi thông tin với báo chí liên quan tới bức xúc của dư luận khi chứng kiến người phụ nữ có danh xưng "hot girl Bella" (tên thật Đoàn Thúy Hà) sau một thời gian vắng bóng trên mạng xã hội, lại xuất hiện với hình ảnh tha lôi con trai một tuổi đi khắp nơi, lấy khăn trùm kín đầu con, thậm chí xách cổ em bé khiến nhiều người xót xa.

Ngoài việc mang con đi khắp nơi, Bella còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu, đặt cháu bé nằm ở những nơi nguy hiểm...

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Hoa Nam cho biết Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã bắt đầu xác minh, theo dõi thông tin sự việc từ ngày 15/8/2017.

Do đối tượng không có chỗ ở ổn định, có nhiều hành vi khác thường nên thời gian qua, cán bộ Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đã kết nối với cơ quan chức năng của hai tỉnh Hà Nội và Hải Dương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh Hải Dương, Công an một số huyện của tỉnh Hải Dương) để yêu cầu xác minh, kiểm tra vụ việc và có những biện pháp quản lý đối tượng.

Theo thông tin mới nhất nhận được, ngày 27/6, Công an tỉnh Hải Dương đã yêu cầu cơ quan công an cấp dưới quản lý đối tượng. Theo kết quả đánh giá ban đầu của cơ quan công an, người mẹ có những biểu hiện không bình thường, còn cháu bé vẫn phát triển bình thường, không có biểu hiện bị xâm hại, bạo hành.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có thể cách ly cháu bé khỏi người mẹ được không, ông Đặng Hoa Nam cho biết trẻ sẽ được cách ly trong hai trường hợp: cha mẹ, người chăm sóc không có năng lực bảo vệ trẻ hoặc xác minh, phát hiện được cha mẹ chính là thủ phạm xâm hại đến đứa trẻ.

Trong trường hợp này, đứa bé mới một tuổi rất cần sự chăm sóc của người mẹ. Vì vậy, việc cách ly đứa trẻ càng phải được cân nhắc kỹ vì lợi ích tốt nhất của đứa trẻ.

Theo đánh giá của nhiều người, Bella có những biểu hiện, hành vi không bình thường giống như người tâm thần, điều này sẽ gây nguy hiểm cho cháu bé, vì vậy cần có biện pháp cách ly sớm. Tuy nhiên, Cục trưởng Cục trẻ em cho biết đó chỉ là những đánh giá bằng quan sát, để đánh giá người mẹ này có bị tâm thần hay không, cần phải có kết quả giám định của cơ quan chức năng, cơ quan y tế.

Nếu kết quả này chứng minh người mẹ này không đủ năng lực hành vi thì đứa trẻ sẽ được tách khỏi mẹ ngay lập tức.

Ông Nam cũng cho biết việc giao trẻ cho người thân khác của đối tượng chăm sóc không khả thi do đối tượng chỉ còn bà ngoại đã cao tuổi.

Ông Nam cũng nhấn mạnh Cục sẽ có những phối hợp với cơ quan chức năng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải dương, đặc biệt là cơ quan Công an tỉnh để theo dõi hành vi của người mẹ này và tình hình của cháu bé.

Trong trường hợp cần thiết, Cục sẽ yêu cầu cơ quan Công an tỉnh làm các thủ tục pháp lý để đưa người mẹ này đi giám định năng lực hành vi. Nếu người mẹ này không có đủ năng lực hành vi hoặc phát hiện người mẹ có những hành vi gây tổn hại tới cháu bé thì sẽ tiến hành cách ly ngay lập tức.

Cũng liên quan tới vụ việc này, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản khẩn gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương đề nghị có biện pháp gấp để hỗ trợ, can thiệp bảo vệ quyền lợi của cháu bé.

Theo Vietnamplus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến