Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất vụ bố bị tố bạo hành con: Đưa 2 cháu bé đi khám thương tích
21/06/2018 07:30:18
Cơ quan công an đã đưa hai cháu bé đi khám thương tích để làm căn cứ xử lý hành vi bạo hành con của ông bố.

Một lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, vụ việc bà Nguyễn Thị Phúc, trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa (Hà Nội) là bà ngoại của hai cháu P. (SN 2004) và T. (2008) và chị Lê Hải X. (mẹ hai cháu P. và T.) có đơn tố cáo anh Nguyễn Đức G. (quê quán Hải Dương) có hành vi bạo hành hai con đã được đơn vị tiếp nhận và giao cho đội Điều tra tổng hợp phối hợp Viện KSND quận Long Biên tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập tài liệu xác minh làm rõ.

Đội điều tra Tổng hợp đã làm việc với cháu Nguyễn Hà P. và được biết: Cách đây 2 năm mẹ cháu P. là Lê Hải X. bỏ đi và từ thời gian đó cháu P. và em trai thường xuyên bị bố đẻ dùng tay chân, cán chổi, gậy phơi quần áo bằng inox đánh với lý do như bỏ đi chơi không xin phép, học dốt.

Cháu P. và T. được đưa đi khám thương tích

Khoảng 10h30 ngày 1/6, cháu P.  sang nhà bạn ở gần phòng trọ chơi. Đến khoảng 11h30 bố cháu sang gọi cháu về. Khi về đến phòng trọ, cháu P. bị bố bắt nằm úp xuống giường và dùng chiếc gậy phơi quần áo bằng inox đánh nhiều vào chân, tay, người và đầu, dùng dây điện thít vào cổ.

Đến khoảng 21h30 G. đưa hai cháu P. và T. đến nhà chị gái ruột. Sáng 2/6, G. đưa hai cháu về quê sống cùng ông bà nội. Đến ngày 16/6, cháu P. cùng em trai đi với ông nội lên Hà Nội và được cơ quan Công an đưa về trụ sở làm việc.

Lời khai của cháu Nguyễn Đức T. cho biết cháu thường xuyên bị G. đánh từ năm học lớp 1. Ngoài ra, cháu nhiều lần chứng kiến bố đánh chị gái. Công an quận Long Biên đã lấy lời khai của các nhân chứng. Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã triệu tập Nguyễn Đức G. đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, G. khai nhận năm 2014, G. và vợ ly thân, G. nuôi hai con một mình. Năm 2016, G. thuê phòng trọ ở phường Phúc Đồng. Ngày 30/5, sau khi giám sát thợ xây nhà, anh G. không thấy 2 con ở nhà nên đi tìm thì chỉ thấy cháu P. đang chơi game tại quán Internet gần nhà trọ, còn T. không thấy đâu. Do tức giận, cháu P. không chịu trông em, G. đã lấy gậy inox dùng để phơi quần áo bắt cháu P. nằm sấp xuống giường và đánh vào mông cháu P...

Cơ quan điều tra đã thu được chiếc gậy inox mà G. dùng để đánh cháu P. vứt tại ruộng rau muống trước cửa nhà trọ. Cơ quan điều tra đã cho cháu P. và T. đi khám thương tích tại bệnh viện.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Lê Hải X. (mẹ cháu P. và T.) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh G. có hành vi bạo hành, đánh đập con một cách thậm tệ, chị đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an địa phương. Sau đó, công an sở tại đến làm việc với G. nhưng không gặp được.

Cũng theo chị X., sau khi bị bố đánh, hai cháu được đưa tới nhà chị gái của G. rồi được đưa về quê nội ở Hải Dương. Chị X. cùng một người em về quê nội tìm cháu để xem tình hình của các con ra sao nhưng bất thành.

"G. đánh con lần này không phải là lần đầu, giờ này năm ngoái tôi cũng đã báo chính quyền địa phương. Do trước đó hay bị G. đánh đập nên khi về nhà bố mẹ G. ở quê, tôi có nhờ một số người em đi cùng. Tuy nhiên, khi vừa vào đến cổng thì người nhà không cho vào và họ gọi công an xã đến. Tôi đề nghị công an mời cả bố mẹ chồng tôi lên làm việc nhưng sau đó không thấy họ có mặt. Đến giờ này, tôi cũng không biết tình hình sức khỏe của con gái như thế nào. Lúc đứng ở cổng, tôi có nhìn thấy bóng của con trai, còn con gái thì không thấy đâu...", chị X. cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến