Dòng sự kiện:
Cục trưởng Chống tham nhũng: 'Quán triệt vợ con không được nhận quà Tết'
05/01/2017 10:11:14
"Xưa nay tôi dứt khoát từ chối mọi món quà tặng có giá trị với hàm ý biếu xén. Tôi cũng quán triệt cả vợ con không nhận quà, không tiếp khách", Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt chia sẻ.

Tin liên quan

Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt

Mới đây, Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã chính thức công bố các đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về việc tặng quà Tết trái quy định.

Trước đó, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ cũng có chỉ thị về việc nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, đồng thời tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm.

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt nhận định, việc này thể hiện quyết tâm của Đảng, Chính phủ.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần nhắc lại chỉ đạo cấm cấp dưới "đi Tết" cấp trên, cấm địa phương "đi Tết" T.Ư.

Trong điều kiện nền kinh tế đang còn nhiều khó khăn, chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ nhằm nhấn mạnh mục tiêu, chính sách tiết kiệm, tập trung chăm lo đời sống cho dân. Đó là mục đích rất nhân văn.

“Nếu thực hiện tốt việc này, chúng ta sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề khác về môi trường, về an toàn giao thông, an ninh trật tự...

Và điều đáng nói nhất, đó chính là khi thông điệp này được đưa ra đã giúp giải toả được tâm lý của cấp dưới, cấp địa phương mỗi dịp Tết đến xuân về, họ không còn phải lo lắng quà Tết, biếu xén.

Có thể thấy, người dân rất phấn khởi và đồng tình, vấn đề bây giờ là chúng ta phải làm sao thực hiện cho tốt thôi”, ông Đạt nói.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông cho rằng việc tặng quà Tết cho cấp trên dường như thành "thông lệ" lâu nay, nếu không tặng thì không yên tâm vì sợ ảnh hưởng đến công việc.

Vì thế, để chấm dứt việc này thì người đứng đầu, người lãnh đạo cấp cao cần gương mẫu nêu gương, không nhận quà hay "gợi ý" nhận quà.

"Với bản thân tôi, xưa nay tôi dứt khoát từ chối mọi món quà tặng có giá trị với hàm ý biếu xén.

Tôi cũng quán triệt cả người thân, vợ con không nhận quà, không tiếp khách. Bởi nhiều trường hợp mình không nhận thì người ta lại tìm cách đem quà đó đưa cho vợ con mình.

Ở cơ quan mình đã từ chối quà, mà vợ con ở nhà nhận thì rất "dở", vì thế tôi dứt khoát không để xảy ra tình trạng đó", ông Đạt nói và cho rằng, với một cán bộ lãnh đạo, dù mình không nhận quà cáp, biếu xén mà để người thân hay vợ con nhận những món quà đó thì vẫn là làm chưa tốt, chưa tròn nhiệm vụ.

Theo Báo Giao thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến