Cục trưởng Hải quan: TH Truemilk chưa có tiền thì chúng tôi phải dừng
17/07/2015 11:23:23
ANTT.VN – Trả lời ANTT.VN, Cục trưởng cục Hải quan Nghệ An Chu Quang Luân cho biết, sáng ngày 17/07/2015, TH Truemilk đã chuyển trả 15,7 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế - nguyên nhân dẫn đến quyết định cưỡng chế thông quan sản phẩm của doanh nghiệp này trên toàn quốc.

Tin liên quan

 

Hôm qua, Cục Hải quan tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với Công ty cổ phần sữa TH.

Trả lời ANTT.VN , ông Chu Quang Luân - cục trưởng Cục hải quan Nghệ An cho biết: “Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp kinh doanh phải có nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước. Cục hải quan Nghệ An áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với TH Truemilk do đã quá hạn 90 ngày nộp thuế 15,7 tỷ đồng bao gồm cả tiền thuế và lãi chậm nộp”.

“Đây là lần đầu tiên mà TH True Milk có hiện tượng chậm nộp thuế như vậy. Điều này cũng dễ hiểu khi kinh doanh thì có lúc khó khăn, lúc ổn định. Họ chưa có tiền thì Cục hải quan làm đúng theo quy định thôi” - Cục trưởng cục Hải quan Nghệ An chia sẻ.

TH True Milk đã chuyển trả 15,7 tỷ đồng tiền nợ thuế

Ngay sau khi có quyết định của cục Hải quan Nghệ An, ông Chu Quang Luân cũng cho biết TH Truemilk đã chuyển trả 15,7 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế, lệnh cấm cũng sẽ được gỡ bỏ ngay trong sáng ngày hôm nay (17/07/2015).

Ông Luân nhận định: “Tại thị trường Nghệ An, thương hiệu sữa TH True Milk rất mạnh và phổ biến, hầu như các nhãn hàng khác không đáng kể. Vụ việc lần này ngoài việc ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp, thương hiệu của TH Truemilk cũng bị tác động khá lớn. Không loại trừ trường hợp các đối thủ cạnh tranh sẽ lợi dụng thời cơ này để tác động đến các doanh nghiệp “làm thật, ăn thật” như TH True Milk của bà Thái Hương”.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến