Dòng sự kiện:
Cục Viễn thông đề nghị giảm giá cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng
24/04/2020 10:18:54
Mới đây, Cục Viễn thông vừa gửi đề xuất tới các doanh nghiệp viễn thông, đề xuất giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng.
Trước đó, ngày 9/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Thông tin - Truyền thông về việc đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường (áp dụng cho dịch vụ nhắn tin giữa các cá nhân đơn lẻ) hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn đang áp dụng với các ngân hàng.

Mới đây, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để đồng hành, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Đơn vị này cũng đề nghị các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trước ngày 27/4.

Cước tin nhắn viễn thông dành cho các ngân hàng đang cao hơn nhiều lần so với tin nhắn thông thường.

Hiện nay, hầu hết các giao dịch ngân hàng đều sử dụng dịch vụ viễn thông với các loại tin nhắn như xác thực khách hàng (OTP), thông báo biến động số dư tài khoản khách hàng, cảnh báo giao dịch lừa đảo, gian lận, thay đổi dịch vụ, thông tin tài khoản, tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng... và phải trả mức giá cước dịch vụ tin nhắn của các doanh nghiệp viễn thông.

Được biết, MobiFone và VinaPhone đang áp dụng mức 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo chăm sóc khách hàng; Viettel áp dụng mức 500 đồng/tin nhắn (không phân biệt loại tin nhắn) và từ năm 2019, Viettel đã nâng mức giá cước lên 785 đồng đối với tin nhắn giao dịch tài chính. Vietnammobile, Beeline áp dụng 280 - 400 đồng/1 tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/1tin nhắn quảng cáo chăm sóc khách hàng.

Các ngân hàng thì đều chịu phí SMS trực tiếp từ nhà mạng hoặc đối tác của nhà mạng, mức phí SMS Branding 690-720 đồng/tin nhắn. Như vậy, có thể thấy rằng hiện nay mức giá cước tin nhắn mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng đối với các ngân hàng cao gấp gần ba lần so với tin nhắn thông thường, các tin nhắn giữa các cá nhân đơn lẻ ở mức 250-300 đồng/tin nhắn.

Với mức giá cước phí tin nhắn hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều phải bù lỗ khi phải chi trả chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông. Việc phải bù lỗ tạo ra áp lực rất lớn cho các ngân hàng trong việc thực hiện chính sách giảm phí dịch vụ thanh toán và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến