Dòng sự kiện:
Cuộc chạy đua Mobile Banking của các ngân hàng
17/09/2014 11:09:02
ANTT.VN - Mobile Banking là dịch vụ được khách hàng ưa chuộng, với 3 triệu khách và tốc độ tăng trưởng 20 -30% mỗi tháng, đây đang được xem như hướng đi mới mà nhiều ngân hàng chọn lựa trong chiến lược bán lẻ.

Tin liên quan

Theo một nhât viên kinh doanh của công ty truyền thông tại Q.10, TP.HCM, vì tính chất công việc thường xuyên phải ra ngoài gặp gỡ khách hàng trong giờ hành chính nên không tiện vào ngân hàng hay truy cập máy tính để thực hiện giao dịch liên quan đến nhà băng anh thường sử dụng dịch vụ Mobile Banking vì sự tiện lợi, đơn giản của dịch vụ này.

Ngân hàng chuộng sự thuận tiện trong Mobile Banking

Năm 2010, Mobile Banking ra đời, đến nay đã có 32 ngân hàng triển khai với nhiều tính năng thuận tiện, đơn giản cho khách hàng.

Theo thống kê của Công ty Dịch vụ thẻ Smartlink, toàn thị trường có hơn 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking với 14 – 15 triệu giao dịch được thực hiện hàng tháng, có khi lên tới giá trị hàng ngàn tỷ đồng, tổng mức tăng trưởng trung bình hàng năm của dịch vụ này khoảng 20 – 30%/ tháng.

Đại diện Smarlink cho biết internet Banking ra đời phát triển trước Mobile Banking, tới thời điểm này tốc độ phát triển của loại hình này đã chậm dần nhưng Mobile Banking lại được đánh giá đang chuẩn bị bước vào xu thế tăng trưởng mạnh trong các năm tới.

Vietcombank từng đi tiên phong về internet Banking đã bắt đầu triển khai dịch vụ Mobile Banking khoảng hơn 2 năm nay, theo ông Đào Minh Tuấn Phó tổng giám đốc Vietcombank, khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể thực hiện gần hết các giao dịch ngân hàng như : Truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống, thanh toán hóa đơn trả sau cho nhà cung cấp dịch vụ, nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động… Ông cho biết thêm lượng giao dịch trên Mobile tại Vietcombank tăng lên qua từng năm và đang chuyển giao từ internet sang điện thoại di động, hoặc song song hai dịch vụ.

Ứng dụng của dịch vụ cũng được thiết kế phù hợp các các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS, Android, BlackBerrry OS đến các điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối internet thông qua GPRS, 3G, wifi, quan trọng hơn khách hàng có thể thực hiện giao dịch mà không phải nhớ và gửi các yêu cầu giao dịch mà chỉ cần thao tác trên ứng dụng cài đặt điện thoại.

OceanBank cũng là một trong những ngân hàng đi tiên phong về Mobile Banking dạng ứng dụng, nhà băng này cũng cung ứng các dịch vụ tương thích với các loại điện thoại và thiết bị di động phổ biến, giúp khách hàng dễ dàng cài đặt khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Ông Anthony Berger, cố vấn sáng tạo của OceanBank cho biết số người sử dụng dịch vụ của ngân hàng tăng 120% từng năm.

Kiều Chinh (tổng hợp)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến