Dòng sự kiện:
Cuộc đấu trí với nhóm đối tượng đâm thủng bụng bạn nhậu rồi bỏ trốn
29/03/2018 21:09:11
Nảy sinh xô xát sau khi uống rượu, anh Vương bị bạn nhậu cùng đồng bọn đâm thủng ruột. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn, tạo chứng cứ ngoại phạm.

Nhát dao oan nghiệt sau bữa nhậu

Ngày 29/3, CQĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Văn Dũng (SN 1995), ở xã Cúc Phương, huyện Nho Quan (Ninh Bình) và Lê Trung Kiên (SN 1992), trú tại tổ 30, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Hung khí gây án

Theo tài liệu của CQĐT, khoảng 12h30 ngày 27/3, Đinh Văn Dũng đi uống rượu cùng với Bùi Văn Vương (SN 1991, quê Thanh Hóa). Đến khoảng 14h30 cùng ngày, Dũng rủ Vương về phòng trọ tại tổ 32 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội) chơi.

Tại đây, do anh Vương uống nhiều rượu bị say nên chị Quách Thị Hương L. (SN 1989), ở cùng khu trọ với Dũng đã cùng Dũng đưa anh này ra ngõ, gọi xe taxi đi về. Trong lúc chờ xe taxi, Vương quay vào phòng trọ gọi cửa nhưng Dũng không mở.

Lúc này, Lê Trung Kiên, là bạn trọ cùng phòng Dũng đi cùng với chị Nguyễn Thị Thùy D. (SN 2000, quê Tiền Giang) cũng về đến cửa. Thấy Kiên cầm trên tay chiếc điện thoại, Vương nhận là điện thoại của mình, đòi trả lại nên 2 bên xảy ra to tiếng. Sau đó, 2 bên lao vào đánh nhau.

Bị đánh, Vương bỏ đi. Kiên và chị D. cũng lấy xe máy đi ra ngoài thì phát hiện Vương đang cầm gậy gỗ đứng phục ở khu vực đầu ngõ để đánh nên Kiên gọi Dũng ra hỗ trợ.

Vài phút sau, Kiên vào được vào nhà lấy đoạn tuýp sắt có gắn dao nhọn (loại dao phóng lợn) chạy ra chém Vương. Dũng cũng cầm một đoạn gậy inox gắn dao phóng lợn vừa chém vừa đâm khiến anh Vương thủng ruột non.

Sau khi gây án, cả 2 đều bỏ trốn. Về phần nạn nhân, Vương được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang, quận Long Biên cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Nhận được tin báo, Công an phường Ngọc Thụy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo chỉ huy Công an quận và phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Long Biên tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ.

Theo dấu, tóm gọn nhóm đối tượng

Đối với Lê Trung Kiên, sau khi cùng Dũng tấn công anh Vương, đối tượng này quay lại quán cà phê đang làm việc như thường lệ nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm. Còn Dũng tự tìm đường trốn cho mình. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ gây án, Kiên đã bị bắt giữ.

Kiên và Dũng tại cơ quan công an.

Tại CQĐT, bước đầu đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối với nghi phạm Đinh Văn Dũng, do mới đến làm việc cùng Kiên nên thông tin về đối tượng khá mờ nhạt. Chi tiết đắt giá nhất được Kiên khai nhận, Dũng Dũng quê Ninh Bình và 2 người từng có thời gian bị đưa đi cai nghiện bắt buộc cùng 1 cơ sở.

Thiếu tá Nguyễn Đức Văn, Trưởng Công an phường Ngọc Thụy cho biết, do cả Dũng và Kiên vừa mới đến thuê trọ trên địa bàn được vài ngày nên chưa khai báo đăng ký tạm trú.

Dù trước khi xảy ra vụ việc, cảnh sát khu vực cũng đã xuống kiểm tra, nhắc chủ nhà trọ yêu cầu những người mới đến trọ lên Công an phường hoặc ra điểm tạm trú, tạm vắng đăng ký, trong đó có các đối tượng trên.

"Thông tin về đối tượng Dũng khá mơ hồ nhưng sau khi tập trung kế hoạch truy bắt, nhiều ý tưởng đã được các trinh sát bắt tay thực hiện. Qua sàng lọc thông tin, lý lịch về Dũng cũng đã được các trinh sát thu thập khá đầy đủ và bắt đầu màn truy bắt", Thiếu tá Nguyễn Đức Văn cho biết.

Qua một số kênh thông tin cho rằng, Dũng hiện đang trốn gần khu vực ngã tư "Tử thần" ở tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, đối chiếu thời gian gây án cũng như về khả năng tài chính, tổ công tác nhận định, đối tượng chưa thể đi xa.

Sau vài giờ mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác tham gia phá án cũng đã xác định, Dũng đang ở rất gần khu vực gây án bởi qua phân tích tình huống, Dũng đã để lộ thông tin, cho rằng: "Khu nhà trọ đang có lực lượng mai phục". Điều này đã tố cáo Dũng đang ẩn nấp ở quanh đây.

Đúng như phán đoán, tiến hành mật phục quanh khu vực đối tượng thuê trọ, khi Dũng vừa tiến lại gần chiếc xe taxi để di chuyển thì bị công an ập đến khống chế, bắt giữ. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến