Dòng sự kiện:
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 gây tranh cãi vì chấp nhận thí sinh chuyển giới
12/08/2018 11:40:56
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 đang tạo ra những phản ứng gay gắt vì chấp nhận và tôn vinh thí sinh chuyển giới.

Ángela Ponce, người đẹp chuyển giới đang đứng đầu bình chọn tại Miss Universe 2018.

Đây được cho là một điều bất thường đối với một cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) là cuộc thi có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 chỉ sau cuộc thi Miss World. Với bề dày lịch sử 66 năm, Miss Universe được đánh giá là sân chơi được nhiều cô gái trẻ khát khao khẳng định. Cuộc thi cũng từng lựa chọn những gương mặt hoàn hảo về sắc vóc, trí thông minh cho ngôi vị cao nhất.

Nếu Hoa hậu thế giới thiên về vẻ đẹp dịu dàng, nền nã thì Hoa hậu Hoàn Vũ lại đề cao sự hiện đại, tự tin, năng động. Nhưng trên hết, những cô gái từng đoạt giải Miss Universe  từ trước đến nay đều là phụ nữ bẩm sinh 100%.

Dù là cuộc thi chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, những người yêu mến Miss Universe vẫn không bao giờ tưởng tượng cuộc thi lại có thể chấp nhận thí sinh chuyển giới.

 

Ángela Ponce thời điểm đăng quang và hình ảnh khi cô còn là một chàng trai. 

Thậm chí, Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới còn công khai đánh giá và bình chọn ở vị trí số một cho thí sinh chuyển giới duy nhất năm nay -Ángela Ponce – hoa hậu hoàn vũ Tây Ban Nha 2018.

Điều gì đang xảy ra ở một cuộc thi mà trong đó tôn chỉ là sự tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ thực sự?

Trước thềm Miss Universe 2018, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là người chuyển giới có được phép tranh tài trong các cuộc thi hoa hậu vốn dành cho nữ giới không? Vấn đề trên gây ra không ít tranh luận gay gắt trong giới chuyên môn.

Theo nhiều chuyên gia hoa hậu thế giới, việc cởi mở và điều chỉnh quy chế ở các cuộc thi là nên có. Tuy nhiên, không thể “thoáng” đến mức để Miss Universe chấp nhận thí sinh chuyển giới. Những người chuyển giới nên có mặt ở một sân chơi đặc thù.

Việc Miss Universe chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ đã là một cái nhìn hiện đại. Nếu làm một cuộc so sánh với các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu thế giới, rõ ràng có sự thiếu công bằng. Nhưng dù sao đó vẫn là giới hạn cho phép. Còn việc chấp nhận và tôn vinh thí sinh chuyển giới là một điều quá thiếu công bằng và tạo ra những giá trị khập khiễng.

Dù vậy, vẫn có những ý kiến ủng hộ việc Miss Universe chấp nhận thí sinh chuyển giới. Họ cho rằng, đây là biểu tượng và là kết quả cho cuộc đấu tranh của cộng đồng chuyển giới nhằm có được sự đón nhận tích cực từ nhân loại.

Tuy nhiên, chỉ vì một mục đích "tạo ra cái nhìn cởi mở về người chuyển giới" mà phá bỏ giá trị truyền thống của một cuộc thi hoa hậu liệu có đáng?

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến