Dòng sự kiện:
Cuộc tình Hoài Thanh – Đỗ Quyên và ngã rẽ bất ngờ sau 10 năm ly tán
09/07/2018 08:25:36
Tình yêu của nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên dù nồng nàn, say đắm vẫn không thể vượt qua được dâu bể cuộc đời khiến họ lạc nhau trong suốt 10 năm…

Ly biệt không lời chia tay

Thuở ấy, Hoài Thanh được cố NSND Phùng Há phát hiện tài năng và cho người mời ông đến nhà riêng để dạy diễn xuất. Trong những buổi học tại đây, Hoài Thanh gặp lại một cô gái dễ thương tên Đỗ Quyên.

Ngay lần đầu gặp gỡ, Hoài Thanh và Đỗ Quyên đã có cảm tình với nhau và càng trở nên thân thiết hơn khi được cố NSND Phùng Há phân vai đóng cặp trong vở Nắm cơm chan máu.

Họ chính thức nên đôi sau một đêm mưa gió. Lúc ấy, vì trời mưa to nên Hoài Thanh nhận nhiệm vụ đưa Đỗ Quyên về. Con đường không dài nhưng Hoài Thanh cố tình chạy lòng vòng nên mãi chưa tới nơi. Sau cái đêm ấy, họ yêu nhau say đắm nhưng cả 2 giấu cha mẹ, thầy cô và cả bạn bè.

Nói về tình yêu dành cho Hoài Thanh, Đỗ Quyên chia sẻ, bà yêu ông vì tôn trọng nghị lực phi thường của người đàn ông ấy.

"Nhà Hoài Thanh rất nghèo, anh có đến 8 người em, vì là anh cả nên gánh nặng gia đình đè lên đôi vai. Hồi nhỏ, để có tiền mua sách vở, anh phải đi hái rau dại đem bán và phụ ba má nuôi các em. Lớn lên Hoài Thanh muốn theo nghề hát để có tiền lo cho gia đình, ý chí của anh khiến tôi khâm phục. Tình yêu tôi dành cho anh bao gồm cả sự ngưỡng mộ đối với một thanh niên nghị lực, kiên trì muốn vượt lên bất hạnh!", Đỗ Quyên chia sẻ.

Nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên ngày trẻ. 

Vẫn tưởng họ sẽ có cái kết viên mãn nhưng sóng gió của nghề hát đã đẩy họ về hai phía khiến tình yêu của Hoài Thanh – Đỗ Quyên dang dở. Đổ vỡ ấy đã để lại trong họ những trăn trở, những tiếc nuối, những nhớ thương.

Năm 1973, đoàn Hương mùa thu khai trương vở Người chăn hạc, Hoài Thanh được mời về đóng kép chính và từ đây, ông và Đỗ Quyên xa nhau.

Không chung đoàn, họ xa nhau biền biệt và chỉ biết thông tin về người kia qua những trang báo nhưng đó lại là những scandal tình ái, lúc thì báo đăng Hoài Thanh đang cặp bồ với H.L, lúc thì Đỗ Quyên đang yêu D.L... tất cả toàn là scandal để quảng bá cho một vở diễn mới. Xa cách, tin đồn bủa vây,… khiến họ dần xa và bước đi theo 2 hướng khác nhau.

Nói về tình yêu dành cho Đỗ Quyên, nghệ sĩ Hoài Thanh tâm sự, ông dù đến với người khác nhưng vẫn cứ mang nặng lời hẹn thề và dằn vặt nên chẳng thể tìm được hạnh phúc thực sự.

Sau khi đất nước hòa bình, nghệ sĩ được tôn vinh, không còn bị miệt thị là "xướng ca vô loài", họ bước qua những đổ vỡ, mất mát để tìm về bên nhau. Cuộc tình Hoài Thanh – Đỗ Quyên lại được viết tiếp sau 10 năm ly tán.

Cái kết đẹp cho một cuộc tình dở dang

Năm 1983, Hoài Thanh – Đỗ Quyên gặp lại nhau khi cùng tham gia bộ phim Ngày tàn bạo chúa. Gặp lại sau nhiều năm xa cách, tình cảm xưa bỗng ùa về, trái tim họ lại một lẫn nữa loạn nhịp.

Ngày gặp lại, Hoài Thanh đã là kép nổi danh còn Đỗ Quyên vừa là đào hát có tiếng vừa là giáo viên dạy cải lương trong trường sân khấu. Gia đình riêng đều rạn nứt, họ lại đến với nhau bằng tình yêu nồng ấm.

Hoài Thanh chính là người mở lời hàn gắn lại cuộc tình dang dở, hứa sẽ bù đắp cho người phụ nữ luôn khiến ông trăn trở suốt những năm qua.

Năm 1980, họ chính thức về chung một nhà, nhưng vì quá nghèo nên không tổ chức lễ cưới mà chỉ làm mâm cơm cúng ông bà trước sự chứng kiến của gia đình.

Khi ấy, cuộc sống của 2 vợ chồng vô cùng khó khăn, bữa ăn chỉ có một con cá kho với muối chấm rau nhưng chưa bao giờ cảm thấy khốn khó. “Được sống bên người mình yêu, một gia đình đầy đủ và bình yên” chính là điều giúp họ chạm đến hạnh phúc thực sự.


Nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên và con trai Hoài Anh Kiệt.

“Khi xa nhau hơn 10 năm, phải nói dù có sánh bước bên ai thì tôi cũng nhớ về Quyên. Có lẽ, ông Tổ thương nên cho chúng tôi hàn gắn lại. Chúng tôi yêu nhau thật lòng, dám vượt qua bao sóng gió, khó khăn trong 10 năm trời để quay lại sống bên nhau. Với tôi, đó là mối tình rất đẹp. Tôi nhớ một vài câu thơ mình đã viết: “Chỉ mình em ở bên này nỗi nhớ, thì anh cứ đi đi...nhưng xin đừng trăn trở! Dẫu sóng gió, mưa dầm ta vẫn ở bên nhau”, nghệ sĩ Hoài Thanh chia sẻ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến