Dòng sự kiện:
Cuối 2020 toàn bộ thẻ ATM phải chuyển sang thẻ chip
06/01/2016 18:30:45
ANTT.VN - Chậm nhất đến ngày 31/12/2020, toàn bộ thẻ tại VN phải chuyển đổi xong sang thẻ chip (thẻ gắn vi mạch điện tử).

Tin liên quan

Đó là nội dung của kế hoạch số 16 về việc chuyển đổi thẻ ngân hàng vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành.

Cuối năm 2020, toàn bộ thẻ atm phải chuyển sang thẻ chip

Việc triển khai kế hoạch được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn từ đầu năm 2016 đến khi Bộ tiêu chuẩn thẻ chíp được ban hành (dự kiến từ 12 đến 15 tháng): các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ tập trung thực hiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho chuyển đổi.

Giai đoạn 2 là giai đoạn triển khai chuyển đổi (kể từ thời điểm kết thúc giai đoạn 1 đến hết năm 2020): các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ ban hành kế hoạch chuyển đổi chính thức của mình và tổ chức thực hiện chuyển đổi theo kế hoạch.

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), tính đến cuối tháng 9-2015, số lượng thẻ phát hành đã đạt 96,2 triệu thẻ (tăng trên 210% so với đầu năm 2011). Các ngân hàng thương mại đã tích hợp thêm nhiều tính năng vào thẻ ngân hàng và cũng quan tâm hơn đến việc cải thiện chất lượng dịch vụ thẻ, chú trọng tăng độ an toàn của thẻ ngân hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, số lượng thẻ phát triển nhanh chóng thời gian qua nhưng phần lớn vẫn sử dụng công nghệ thẻ từ, dễ bị giả mạo, độ an toàn không cao, trong khi xu hướng hầu hết quốc gia trên thế giới sử dụng thẻ chip có độ bảo mật cao và tăng khả năng mở rộng tiện ích cho khách hàng.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến