Dòng sự kiện:
Cưỡng chế nuôi thủy sản trái phép, nhiều cán bộ bị ném bom xăng
15/11/2019 17:35:17
Khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế các hộ dân vì nuôi trồng thủy sản trái phép, một số người dân đã ném bom xăng vào lực lượng khiến nhiều cán bộ bị thương.

Ngày 15/11, UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức thông tin ban đầu về vụ cưỡng chế di dời các hộ nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Cảng Vạn Hòa, huyện Vân Đồn.

Theo đó, ngày 14/11, tại địa bàn xã Vạn Yên, UBND huyện Vân Đồn và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã tổ chức cưỡng chế, đồng thời tiến hành di dời xong 7 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Cảng Vạn Hoa. Đây là khu vực do lực lượng quân sự thực hiện quản lý.

Trong quá trình triển khai 6/7 hộ dân đã tự nguyện di dời ngay trong ngày 14/11; chỉ có duy nhất hộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) cản trở, chống đối quyết liệt, ném bom xăng tự chế vào lực lượng thi hành công vụ gây thương tích cho một số cán bộ.

Lực lượng chức năng kịp thời khống chế bắt giữ, sau khi sàng lọc đã tạm giữ hình sự một số đối tượng để xử lý theo quy định.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh, UBND huyện Vân Đồn kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ cưỡng chế, một số cán bộ bị người dân ném bom xăng

7 hộ dân này trước đây được Trung đoàn 242 cho vào neo đậu tạm thời để tránh trú bão sau đó đã tự ý ở lại nuôi trồng thủy sản trái phép và cố tình chây ỳ ở lại vùng nước thuộc khu vực của đơn vị quân sự trong nhiều năm, làm ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh vùng biển Cảng Vạn Hoa, Vân Đồn.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và cũng là yêu cầu của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân về việc đảm bảo công tác quản lý trong khu vực quân sự  - quốc phòng; trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của nhân dân, huyện Vân Đồn đã tổ chức vận động, tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân này di dời.

Cùng với đó, huyện và các hộ dân đã thống nhất được địa điểm di chuyển để tiếp tục thực hiện việc nuôi trồng thủy sản, đảm bảo trong khu vực quy hoạch.

Tuy nhiên, trước tình trạng người dân vẫn chưa nghiêm túc chấp hành, có biểu hiện cố tình ở lại, huyện đã tổ chức cưỡng chế.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến