Dòng sự kiện:
Cướp cây ATM ở Brazil, 11 nghi phạm bị bắn chết
05/04/2019 11:16:44
Cảnh sát truy đuổi và bắn chết nhiều tên cướp sau khi chúng định dùng thuốc nổ phá cây ATM tại bang Sao Paulo, miền nam nước này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cướp. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát bang Sao Paulo, miền nam Brazil hôm nay bắn chết 11 nghi phạm sau khi băng cướp 25 tên tìm cách tấn công và đặt thuốc nổ phá cây ATM bên ngoài hai ngân hàng. Không có cảnh sát bị thương, ba nghi phạm cũng bị bắt sau cuộc truy đuổi.

Nhà chức trách thu được 7 khẩu súng trường tấn công, 4 súng ngắn, nhiều khối chất nổ và áo chống đạn, cho biết băng cướp đã sử dụng 5 chiếc xe bọc giáp để thực hiện vụ cướp. Hai chi nhánh ngân hàng bị tấn công chưa tiết lộ liệu chúng có lấy được tiền hay không.

"Chúng dùng vũ khí nóng để cướp bóc và gây thương vong. Tôi chúc mừng các sĩ quan cảnh sát đã tiêu diệt thêm nhiều tên tội phạm", thị trưởng bang Sao Paulo Joao Doria phát biểu. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng lên tiếng khen ngợi lực lượng cảnh sát sau cuộc truy đuổi.

Brazil là quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao với hơn 60.000 người thiệt mạng mỗi năm do tình trạng bạo lực. Cảnh sát nước này nhiều lần bị cáo buộc hành động quá mạnh tay và thường bắn chết nghi phạm tại chỗ.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến