Dòng sự kiện:
Cựu binh Phố Wall: 'Không ngạc nhiên nếu thị trường lao dốc mạnh'
07/02/2021 10:00:13
Chuyên gia kỳ cựu của Phố Wall cảnh báo các nhà đầu tư không nên mất cảnh giác trước sự điều chỉnh của thị trường. Bởi một số cổ phiếu đã bị đẩy vào bong bóng.

"Các vị phải chú ý đến những bong bóng đó. Thị trường dễ dàng điều chỉnh từ 10-15% và không ai nên ngạc nhiên", ông Peter Kraus, nhà sáng lập quỹ đầu tư Aperture Investors, nói với Bloomberg hôm 5/2.

Các nhà đầu tư tin rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thông qua một gói cứu trợ lớn và thúc đẩy thị trường. Tuy nhiên, ông Kraus khẳng định "rất nhiều kỳ vọng vào gói kích thích thực chất đã được thể hiện trong giá".

Ông Kraus và nhiều chuyên gia cảnh báo về bong bóng sau khi hàng loạt nhà đầu tư nhỏ lẻ góp sức thúc đẩy cổ phiếu của các công ty hoạt động yếu kém như GameStop và AMC.

Ông Peter Kraus, nhà sáng lập Aperture Investors, là cựu giám đốc điều hành ở AllianceBerntein và Goldman Sachs. Ảnh: Getty Images.

Ông Kraus từng giữ vị trí giám đốc trong chi nhánh quản lý tài sản của Tập đoàn Goldman Sachs và giám đốc điều hành tại AllianceBerntein Holding, trước khi tự thành lập công ty.

Vị chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo về lạm phát. "Số tiền kích thích mà chính phủ Mỹ thực sự đưa vào nền kinh tế có khả năng lên tới 5.000 tỷ USD. Bảng cân đối của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng 200%", ông bình luận.

"Tất cả điều đó không thể không ảnh hưởng đến lạm phát. Và khi tỷ lệ lạm phát tăng, lãi suất thực có thể lớn hơn 0 và tác động tới những cổ phiếu đã bị định giá quá cao", ông Kraus cảnh báo.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến