Dòng sự kiện:
Phố Wall trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2020
30/01/2021 09:12:38
Các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm mạnh trong tuần giao dịch 25-29/1 đầy hỗn loạn.

Theo CNBC, chỉ số Dow Jones sụt 2% trong phiên giao dịch ngày 29/1 và rớt xuống dưới mốc 30.000 điểm. S&P 500 và Nasdaq cũng giảm lần lượt 1,9% và 2%. Giá cổ phiếu Apple lao dốc 3,7%, cổ phiếu các tập đoàn công nghệ khác cũng lao đao.

Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ đều bốc hơi hơn 3% trong tuần này. Như vậy, đây là tuần giao dịch tồi tệ nhất tại Phố Wall kể từ tháng 10/2020. Với Dow và S&P 500, tháng 1 là tháng âm đầu tiên sau 4 tháng.

Giá cổ phiếu GameStop tăng tới 67,9% sau khi Robinhood thông báo sẽ cho phép mua hạn chế cổ phiếu này. Các nhà đầu tư lo ngại nếu GameStop tiếp tục tăng dữ dội, cổ phiếu này có thể gây chấn động thị trường tài chính, khiến một số hãng môi giới như Robinhood lỗ nặng và buộc các quỹ phòng hộ phải bán các loại chứng khoán khác để huy động tiền mặt.

Phố Wall trải qua một tuần giao dịch đầy biến động. Ảnh: Getty Images.

Giới chuyên gia cũng lo ngại cơn cuồng GameStop là dấu hiệu của bong bóng lớn trên thị trường chứng khoán. Một số nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi mở cuộc điều tra về hiện tượng GameStop.

Trong khi đó, kết quả thử nghiệm vaccine chống Covid-19 của Johnson & Johnson cũng gây thất vọng với các nhà đầu tư. J&J cho biết loại vaccine này chỉ đạt hiệu quả 57% tại Nam Phi, nơi biến chủng virus corona đang hoành hành. Trước đó, giá cổ phiếu tại Phố Wall tăng dữ dội trong nhiều ngày do giới đầu tư kỳ vọng vaccine sẽ giúp Mỹ sớm mở cửa lại nền kinh tế.

Tác giả: Minh Phụng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến