Dòng sự kiện:
Cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt xin rút đơn từ nhiệm sau 10 ngày
12/12/2022 16:39:41
Trước đó, người được bổ nhiệm thay thế chức Chủ tịch HĐQT TVB của ông Bùi Minh Tuấn từ ngày 2/12 là ông Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐQT.

Sau khi nộp đơn từ nhiệm vào ngày 2/12, ông Bùi Minh Tuấn, Cựu Chủ tịch HĐQT của CTCP Chứng khoán Trí Việt (mã chứng khoán: TVB) mới đây đã có đơn xin rút đơn từ nhiệm.

Cụ thể, ông Tuấn cho biết hiện nay đã thu xếp ổn thỏa công việc cá nhân và tiếp tục mong muốn cống hiến cho Chứng khoán Trí Việt. Do đó, ông Bùi Minh Tuấn làm đơn này xin rút lại đơn từ nhiệm đã gửi ngày 02/12/2022.

Theo văn bản, ông Tuấn được ĐHĐCĐ chấp thuận và bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT TVB tại ĐHĐCĐ bất thường lần thứ nhất năm 2021. Vào ngày 02/12/2022, ông đã có đơn từ nhiệm khỏi vị trí Thành viên HĐQT.

Do đó, ông Bùi Minh Tuấn không còn đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT TVB theo đơn từ nhiệm đã được HĐQT thông qua, đồng thời không còn là Thành viên HĐQT.

Người được bổ nhiệm thay thế là ông Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Tùng chính thức là Chủ tịch mới của TVB từ ngày 02/12/2022, cho nhiệm kỳ 2022-2024.

Trước đó, ông Tùng đảm nhận vị trí Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt từ năm 2010 đến hết ngày 5/7, đồng thời là thành viên sáng lập Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt.

Chứng khoán Trí Việt trong năm vừa qua đã thay thế hàng loạt lãnh đạo sau ĐHĐCĐ thường niên 2022 ngày 25/06.

Cụ thể, TVB đã miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT với các cá nhân gồm ông Nguyễn Tiến Sơn, ông Đỗ Đức Nam và ông Đỗ Thanh Hà. Trong đó, ông Nam bị miễn nhiệm với lý do không đủ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định của Luật doanh nghiệp.

Như vậy, HĐQT Chứng khoán Trí Việt hiện còn 3 thành viên, gồm ông Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT, và 2 Thành viên HĐQT độc lập là ông Phan Lê Thành Long và ông Phạm Văn Khiêm.

Diễn biến cổ phiếu TVB từ đầu năm đến nay (Nguồn: TradingView).

Kể từ thời điểm tháng 4/2022, thị giá TVB "lao dốc" nhanh chóng, bắt nguồn từ việc Tổng Giám đốc Trí Việt khi đó là ông Đỗ Đức Nam bị bắt tạm giam và khởi tố do hành vi thao túng thị trường chứng khoán, thu lợi hàng trăm tỷ đồng liên quan tới cổ phiếu Tập đoàn Louis Holdings. Theo đó thị giá cổ phiếu cho đến thời điểm này đã giảm hơn 75% so với mức đỉnh hồi tháng 3/2022.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch chiều ngày 12/12, cổ phiếu TVB giảm giá kịch sàn xuống mức 4.650 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Phạm Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến