Cựu chủ tịch Dominic Chappell định thầu BHS cho nhà bán lẻ
29/04/2016 09:48:11
ANTT.VN – Cựu chủ tịch Dominic Chappell đang chuẩn bị mua lại BHS mới từ tập đoàn. Chia sẻ với BBC, ông nói các quản trị viên đã được thông báo và các cuộc đàm phán với các nhà đầu tư cơ sở ở Mỹ đang trong giai đoạn "trưởng thành".

 

Tin liên quan

Tuy nhiên, một số nguồn bán lẻ cao cấp “vô cùng hoài nghi” về chia sẻ của ông Chappell. Công ty đã bắt đầu vận hành vào thứ Hai, tạo 11.000 cơ hội việc làm, thu hút sự quan tâm của 50 công ty khác về sự vận hành của nó. Theo ông Chappell, việc mua toàn bộ các nhóm nhỏ là rất quan trọng khi mà công ty của ông được hỗ trợ từ Qũy trợ cấp hưu trí (PPF).

Hiện tại, ông Chappell đang là cổ đông lớn nhất của Hệ thống mua bán lẻ - đơn vị đã mua lại BHS năm ngoái từ tay Sir Philip Green với giá 1 tỷ bảng Anh và sau một năm đã bị thâm hụt 571 triệu bảng.

Thứ Ba tuần trước, ông đã chuyển 1,5 triệu bảng  tới công ty BHS Thụy Điển, khoản tiền hoàn toàn độc lập tài chính với ngân sách chung của công ty. Khi được biết điều này, giám đốc điều hành BHS hiện thời, ông Darren Topp đã yêu cầu trả lại 50.000 bảng cho các chi phí ngoại hối vào hai ngày thứ tư và thứ năm.

Trước diễn biến này, Sir Philip Green đã được yêu cầu xuất hiện tại Ủy ban liên đảng để giải đáp những câu hỏi về sự sụp đổ BHS và tác động của nó trên PPF. Theo chia sẻ của John Mann, nghị sĩ lao động, thành viên Ủy ban Kho bạc, Sir Philip phải trả 400 triệu bảng cổ tức được chi trả từ BHS, hoặc từ bỏ địa vị hiện tại của mình.

Các điều chỉnh lương hưu cũng đang điều tra xem liệu các chủ sở hữu trước đó của BHS có tìm cách tránh nghĩa vụ? Các cửa hàng tiếp tục hoạt động bình thường và vào thứ Ba, báo cáo mạnh nhất của họ về kinh doanh từ các doanh nghiệp đã được mua lại bởi Mua bán lẻ. Giao dịch tăng lên đến 80% so với cùng ngày năm ngoái.

Chuyên gia tái cơ cấu công ty, ông Duff & Phelps, cho biết: "Nhóm sẽ tiếp tục giao dịch như bình thường trong khi các nhà quản lý tìm cách bán nó như một mối quan tâm".

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến