Dòng sự kiện:
Cựu giám đốc CIA thừa nhận Mỹ từng can thiệp bầu cử nước ngoài
18/02/2018 20:40:03
James Woolsey, cựu giám đốc CIA, nói Mỹ "có thể" đã can thiệp vào bầu cử của các nước khác "với mục đích tốt là vì lợi ích dân chủ".

"Có thể, nhưng chỉ với mục đích rất tốt là vì lợi ích dân chủ", James Woolsey, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), trả lời trong một chương trình của Fox News tối 16/2 khi ông được hỏi về việc Mỹ có can thiệp các cuộc bầu cử ở nước ngoài hay không.

Đại sứ quán Nga tại Anh ngày 17/2 dẫn lại lời của Woolsey trên tài khoản Twitter của cơ quan này kèm binh luận "đã nói lên tất cả".

Đại sứ quán Nga tại Anh dẫn lại lời Woolsey trên Twitter. (Ảnh: Twitter/RussianEmbassy)

Woolsey là giám đốc CIA dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton. Bình luận của Woolsey được đưa ra không lâu sau khi công tố viên đặc biệt Robert Mueller ngày 16/2 cáo buộc 13 cá nhân Nga "điều hành một chiến dịch bí mật từ năm 2014 nhằm tác động đến chính trường Mỹ, trong đó có bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016". Nga bác bỏ.

"Chừng nào chúng tôi chưa thấy chứng cứ, mọi thứ đều là bịa đặt", AFP dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov​ tuyên bố tại Hội nghị An ninh Munich, Munich, Đức, ngày 17/2. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó mô tả cáo buộc của Mueller là "lố bịch".

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Nga , bầu cử , CIA , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến