Dòng sự kiện:
Cựu giám đốc tranh cử của Tổng thống Trump bị truy tố thêm tội danh
14/03/2019 17:51:56
Ngày 13/3, các công tố viên tại New York đã truy tố thêm tội gian lận thế chấp, cùng nhiều tội danh khác đối với ông Paul Manafort, người từng đứng đầu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Trump.

Ông Paul Manafort, người từng đứng đầu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tới phiên điều trần tại tòa án ở Washington, DC, ngày 15/6/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/3, các công tố viên tại New York đã truy tố thêm tội gian lận thế chấp, cùng nhiều tội danh khác đối với ông Paul Manafort, người từng đứng đầu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Động thái này diễn ra chỉ chưa đầy một giờ sau khi ông Manafort bị Thẩm phán tòa án quận Washington Amy Berman Jackson tuyên án thêm 43 tháng tù giam vì tội trốn thuế, gian lận ngân hàng và đồng lõa, nâng tổng mức án mà ông đang đối mặt lên 7,5 năm tù.

Tại phiên xét xử, luật sư quận Manhattan đã công bố 16 tội danh mới chống lại ông Manafort. Điều này đồng nghĩa với việc Tổng thống Trump sẽ không thể ân xá cho ông Manafort nếu bị kết tội, do đây là phạm tội cấp bang thay vì liên bang.

Phát biểu tại tòa, ông Manafort đã bày tỏ hối tiếc về những sai phạm của mình, đồng thời khẳng định sẽ chấp hành mọi phán xét của tòa.

Tuần trước, Thẩm phán T.S.Ellis đã tuyên án 47 tháng tù đối với ông Manafort trong một phiên xét xử tại thành phố Alexandria, bang Virginia.

Hồi mùa Hè năm ngoái, cựu trợ lý tranh cử của Tổng thống Trump bị cáo buộc che giấu hàng triệu USD thu nhập có được trong thời gian làm cố vấn chính trị tại Ukraine, với 5 tội danh gian lận thuế, 2 tội danh gian lận tài khoản ngân hàng và 1 tội danh che giấu tài khoản nước ngoài.

Dự kiến ông Manafort sẽ tiếp tục phải đối mặt với một phiên tòa khác trong tuần tới với cáo buộc vận động hành lang trái phép.

Tất cả những cáo buộc nhằm vào ông này đều xuất phát từ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller với nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 theo hướng có lợi cho tỷ phú Trump.

Cuộc điều tra này được cho là đang trong giai đoạn cuối sau hơn 20 tháng được tiến hành. Ông Manafort là một trong 7 thành viên nhóm cố vấn tranh cử của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016.

Cuộc điều tra do công tố viên Mueller phụ trách đã dẫn tới việc truy tố 19 nhân vật, trong đó có 3 cựu nhân viên cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Phía Nga luôn phủ nhận có sự can thiệp vào cuộc bầu cử này.

Tổng thống Trump cũng khẳng định đội ngũ tranh cử của ông không có bất cứ sự liên hệ nào với giới chức Nga trước cuộc bầu cử năm 2016.

Cùng ngày, Tổng thống Trump đã tỏ ý lấy làm tiếc trước diễn biến mới nhất, đồng thời cho biết tại thời điểm này, ông chưa nghĩ tới quyết định ân xá cho ông Manafort.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến