Dòng sự kiện:
Cựu giảng viên đại học đổ xăng đốt quán bia vì mối thù 20 năm trước
03/06/2022 15:40:40
Từ một giảng viên đại học, Nguyễn Hải Hà trượt dài với 4 tiền án, một tiền sự. Cho rằng ông Đình là người hãm hại mình, Hà lên kế hoạch đổ xăng đốt quán của gia đình nạn nhân.

Ngày 3/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Hải Hà (SN 1975, trú tại phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về tội "Hủy hoại tài sản".

Nguyễn Hải Hà thực nghiệm hiện trường vụ việc (Ảnh: CTV).

Theo cơ quan công an, sáng 18/5, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của ông Đình (tên bị hại đã được thay đổi; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) về việc ông nghi ngờ có người dùng xăng châm lửa đốt quán của gia đình ông.

Cụ thể, gia đình ông có một quán bia hơi nhỏ, cả nhà ông sinh sống trong container bên cạnh. Rạng sáng 18/5, khi mọi người đang ngủ thì quán bia bốc cháy, cả nhà đã dập lửa nhưng nhiều tài sản trong quán bị hư hỏng.

Phát hiện mùi xăng, ông Đình và lực lượng công an có mặt tại hiện trường đã kiểm tra camera nhà hàng xóm thì phát hiện có bóng người đổ xăng, châm lửa đốt.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Hải Hà.

Quá trình điều tra, cơ quan công an bước đầu làm rõ, khoảng 20 năm trước, Hà nhờ ông Đình giới thiệu mua một mảnh đất ở cổng làng Văn Trì (xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội; nay thuộc phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) với giá 675 triệu đồng.

Sau khi đưa cho ông Đình 200 triệu đồng, Hà làm giả giấy biên nhận là đã đưa hết tiền cho ông này; đồng thời viết đơn kiện về việc đã trả hết tiền nhưng ông Đình không giao đất cho Hà.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Từ Liêm thụ lý, chứng minh việc làm giả giấy tờ của Hà. Hà đã xin lỗi ông Đình và ông này cũng rút đơn, không đề nghị xử lý Hà, đồng thời trả lại Hà số tiền 200 triệu đồng.

Dù không bị xử lý về pháp luật nhưng Hà khi đó là giảng viên một trường đại học đã bị buộc thôi việc. Từ đó, Hà trượt dài với 4 tiền án, một tiền sự.

Cách đây 2 năm, Hà nghĩ rằng vì ông Đình mà mình có kết cục bi thảm như thế nên đã đi tìm ông Đình, lên kế hoạch đốt nhà ông này để trả thù.

Tác giả: Phúc Lâm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến