Dòng sự kiện:
20 năm sau, học sinh mang sách quay về trường cũ
27/09/2017 06:25:29
Nghĩa tình sâu nặng với quê hương, 3 học sinh ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trao tặng cho các nhà trường hơn 100 tủ sách trang bị trực tiếp tại lớp học.

Gần đây, để phát triển nguồn sách đa dạng cho các thư viện nhà trường, UBND và Phòng GD - ĐT huyện Hương Sơn đã ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các cựu học sinh của trường đã chung tay xây dựng với mong muốn “mỗi lớp học một tủ sách”.

Hưởng ứng lời kêu gọi, 3 cựu học sinh của các nhà trường gồm anh Đào Thanh Anh (xã Sơn Bằng), một cựu học sinh ở xã Sơn Giang ủng hộ mỗi người 50 triệu đồng. Một cựu học sinh khác ở xã Sơn Tiến ủng hộ 2 triệu đồng.

Đại diện UBND, Phòng GD - ĐT huyện Hương Sơn và các nhà tài trợ bàn giao tủ sách cho các trường học

Với số tiền ủng hộ bước đầu, sáng 26/9, UBND, Phòng GD – ĐT huyện Hương Sơn phối hợp với các thành viên “Sách hóa nông thôn” tiến hành trao 101 tủ sách cho các lớp học ở các trường học Sơn Bằng và Sơn Giang, mỗi tủ sách trị giá 1 triệu đồng.

Các em được tiếp cận với nhiều cuốn sách bổ ích..

Ông Lê Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: “Huyện sẽ tiếp tục kêu gọi các cựu học sinh, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng ủng hộ để mỗi lớp học có một tủ sách. Các cá nhân, tập thể tặng sách thì huyện, các địa phương và nhà trường sẽ trang bị tủ, giá sách. Chúng tôi đánh giá cao và rất vui khi đón nhận tấm lòng của các cựu học sinh”.

Một cựu học sinh chia sẻ: “Hàng năm, các cựu học sinh thể hiện sự gắn bó với trường cũ bằng hình thức gặp mặt, họp lớp, hội khóa. Người tặng ghế đá, người tặng đồ dùng, vật dụng... Nhưng có nhiều học sinh cũ lại chọn cách tặng tủ sách cho các lớp học. Nhận thấy đó là một món quà thật sự ý nghĩa nên chúng tôi đã phối hợp với UBND, Phòng GD – ĐT huyện để ra lời kêu gọi và vận động mọi người cùng hưởng ứng”.

...và nâng cao kiến thức 

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc các cựu học sinh ở một huyện miền núi còn nhiều khó khăn muốn kéo các em học sinh về với cách đọc sách truyền thống là một việc làm hay, thiết thực và ý nghĩa. Sẽ không có một phương tiện thông tin hiện đại nào có thể thay thế được nguồn tri thức từ những cuốn sách in.

 Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến