Tin liên quan
CTCP Ô tô TMT (HSX: TMT) vừa công bố báo cáo sơ toán kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2015 với doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng mạnh so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 9/2015, TMT đạt 344 tỷ đồng doanh thu và 12,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu bán hàng của TMT đã tăng hơn 2.000 tỷ đồng từ 794 tỷ đồng lên 2.800 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 23 tỷ đồng, chi phí bán hàng cũng tăng 38 tỷ đồng. Kết quả lợi nhuận sau thuế vẫn đạt con số tăng trưởng nóng, tăng từ 35 tỷ đồng vọt lên 185 tỷ đồng.
So với kế hoạch doanh thu và LNST được quyết định sau đại hội đồng cổ đông vừa qua lần lượt ở mức 3.804 tỷ đồng và 150 tỷ đồng, sau 9 tháng thực hiện đã hoàn thành 73% mục tiêu doanh thu nhưng lợi nhuận đã vượt 23% kế hoạch đề ra.
Điều đáng chú ý trong báo cáo sơ kết tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm của Cửu Long Motor là khoản chi phí tài chính tăng mạnh gấp 3,7 lần lên 62,3 tỷ, riêng tháng 9/2015 đã phải chi ra gần 24 tỷ đồng cho hoạt động tài chính.
Chi phí tài chính của Cửu Long Motor tăng mạnh sau mỗi tháng
Khoản chi phí này chủ yếu do lỗ từ tỷ giá ngoại tệ và chi phí lãi vay, tình hình này bắt đầu từ đầu năm 2015.
Lãi tiền vay phải trả trong 6 tháng đầu năm là 12 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái trả 1,6 tỷ lãi vay). Bên cạnh đó, biến động liên tục của đồng Nhân dân tệ và Đô la Mỹ đã khiến doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đặc thù như Cửu Long Motor chịu khoản lỗ tỷ giá lên đến 13,38 tỷ đồng – gấp 8 lần so với năm 2014.
Tính đến ngày 30/06/2015, vốn góp chủ sở hữu của TMT là 308 tỷ đồng, trong khi đó khoản nợ phải trả lên đến 1.671 tỷ đồng chủ yếu chiếm dụng từ người các đối tác Trung quốc.
Hồi tháng 5 vừa qua, TMT cho biết đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn ô tô lớn nhất Ấn Độ - Tata, hãng xe sở hữu thương hiệu ô tô giá rẻ chỉ khoảng 100 triệu đồng/chiếc.
Mẫu xe ô tô rẻ nhất thế giới Tata Nano của tập đoàn TATA
Theo thỏa thuận, từ tháng 8/2015, TMT bắt đầu cung cấp các sản phẩm xe thương mại (xe buýt, xe tải...), sau đó lần lượt đến các dòng xe du lịch 2-16 chỗ của Tata tại thị trường Việt Nam. Hai bên sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quá trình hợp tác, bao gồm lắp ráp và chuyển giao công nghệ tại thị trường Việt Nam.
Để chuẩn bị cho dự án này, Công ty cổ phần ôtô TMT đang tiến hành làm thủ tục xin UBND tỉnh Hưng Yên cấp thêm khoảng 20 ha đất của cảng cạn liền kề nhà máy ôtô Cửu Long để mở rộng sản xuất khi hoàn thành đàm phán triển khai hợp tác toàn diện với tập đoàn Tata.
Hoa Liên
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy