Dòng sự kiện:
Cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 3 tỷ đồng của khách hàng như thế nào?
09/08/2018 19:36:00
Dù đã nghỉ việc ở ngân hàng O., Thảo vẫn tìm cách liên lạc với các khách hàng thân thiết của ngân hàng để mời gọi họ gửi tiền với mức lãi suất rất cao nhằm chiếm đoạt.

Ngày 9/8 theo nguồn tin TTXVN, Công an quận 5 (TP Hồ Chí Minh) đang tạm giữ hình sự Vũ Phương Thảo (SN 1987, ngụ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Phương Thảo tại CQĐT. (Ảnh: Dân trí)

Thảo trước đây từng làm nhân viên của ngân hàng O. có trụ sở nằm trên đường An Dương Vương (phường 3, quận 5). Tuy nhiên, mới đây Thảo đã nghỉ việc tại ngân hàng này.

Mặc dù đã nghỉ việc nhưng Thảo vẫn tìm cách liên lạc với các khách hàng thân thiết của ngân hàng, mạo danh là nhân viên của ngân hàng mời gọi gửi tiền với mức lãi suất rất cao. 

Do không biết Thảo đã nghỉ việc nên chị H.T.B.V (SN 1975, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) đã giao cho Thảo 3 tỷ đồng để làm sổ tiết kiệm. 

Sau khi nhận cuốn sổ tiết kiệm từ Thảo, chị V. thấy không giống với những cuốn sổ tiết kiệm trước đây nên nghi ngờ và đem đến ngân hàng kiểm tra thì tá hoả biết Thảo đã nghỉ việc từ tháng 5/2018 và số tiền 3 tỷ đồng cũng không được gửi vào ngân hàng.

Ngay sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Thảo.

Theo nguồn tin khác báo Dân trí, tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do bị thiếu nợ không có tiền để trả nên đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

 

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến