Dòng sự kiện:
Cựu phó tổng thống Mỹ đọc điếu văn tại lễ truy điệu John McCain
31/08/2018 19:15:07
Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden dành nhiều lời ca ngợi cho thượng nghị sĩ John McCain trong lễ truy điệu ở bang Arizona, Mỹ hôm 30/8.

Cựu phó tổng thống Biden đọc điếu văn trong lễ truy điệu cố thượng nghị sĩ McCain ngày 30/8. Ảnh: CBS.

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30/8 bày tỏ sự tôn trọng và tưởng nhớ tới thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain trong bài điếu văn đọc tại lễ truy điệu ông ở thành phố Phoenix, bang Arizona, CNN đưa tin. Ông chia sẻ những câu chuyện về quãng thời gian hai người làm việc chung tại thượng viện, đồng thời bày tỏ thất vọng vì những chia rẽ và xáo trộn trong bộ máy chính quyền, điều mà thượng nghị sĩ McCain đã dành nỗ lực và tâm huyết để cố gắng sửa chữa.

"Tên tôi là Joe Biden. Tôi là một người Dân chủ và tôi yêu quý John McCain", cựu phó tổng thống Mỹ mở đầu bài phát biểu. Gọi cố thượng nghị sĩ Mỹ là người anh em, ông Biden cho biết tình anh em của họ đôi lúc cũng "có những xung đột".

"Chúng tôi đã nói về gia đình. Chúng tôi nói về chính trị. Chúng tôi nói về các mối quan hệ quốc tế. Chúng tôi nói về những triển vọng, triển vọng của nước Mỹ", ông tiếp lời.

Phó tổng thống Mỹ nhớ lại những chuyến đi khắp thế giới với McCain và miêu tả ông là một thượng nghị sĩ "lạc quan thái quá" về tương lai nước Mỹ song ông vẫn dành sự tin tưởng mạnh mẽ cho John McCain.

"Tôi tin tưởng John bằng mạng sống của mình và tôi nghĩ ông ấy cũng tin tưởng tôi bằng mạng sống", Phó tổng thống Biden nhấn mạnh.

Con trai ông Biden cũng qua đời vì căn bệnh ung thư não giống thượng nghị sĩ McCain.

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời tại nhà riêng ở bang Arizona chiều 25/8 ở tuổi 81. Trước khi qua đời, ông đã đề nghị hai cựu tổng thống George W. Bush và Barack Obama đọc điếu văn nhưng không muốn Tổng thống Mỹ Donald Trump dự lễ tang của mình.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến